Friday, December 12, 2014

Cô Gái Mỹ Gốc Việt Đoạt Giải Hoa Hậu Tiểu Bang Nebraska


  Cô gái Việt trẻ, nữ phóng viên xinh đẹp của kênh truyền hình NBC ở bang Nebraska, vừa được trao vương miện Hoa hậu bang Nebraska 2015. Tạp chí phụ nữ tuần này sẽ giới thiệu chân dung của Cung Hoàng Kim, người đẹp gốc Việt 23 tuổi.
Cung Hoàng Kim ngồi sụp xuống đất thổn thức khi kết quả cuộc thi Hoa hậu Nebraska 2015 được công bố đêm 26/11 vừa qua. Cô không tin nổi vương miện hoa hậu đã thuộc về mình. Hoàng Kim nhớ lại:

    Lúc Hoàng Kim đứng dậy, cô Á hậu thứ nhất ôm lấy Hoàng Kim chúc mừng. Sau đó, Hoàng Kim quay lại và thấy cô đương kim hoa hậu cầm vương miện. Lúc này, Hoàng Kim mới thấm thía rằng mình đoạt giải.
Đây là danh hiệu cao nhất trong quãng thời gian gần 10 năm tham gia các cuộc thi người đẹp của cô gái gốc Việt này. Sau đây, cô sẽ đại diện cho bang Nebraska và tham gia cuộc thi Hoa hậu Mỹ năm 2015.

      Hoàng Kim sinh ra và lớn lên ở bang Texas. Cô bắt đầu tham gia các cuộc thi sắc đẹp từ năm 14 tuổi. Khi đó, cô còn đang theo đuổi môn trượt băng nghệ thuật. Duyên nợ của cô với các cuộc thi sắc đẹp cũng đến rất tình cờ. Năm cô 14 tuổi, cô nhận được thư mời tham dự cuộc thi National Miss American của bang Texas dành cho các nữ thiếu niên. Cô bé Hoàng Kim lúc đó còn hay ngượng ngùng, được bạn bè động viên, Hoàng Kim liền xin bố mẹ cho đi thi để thử sức.
Mẹ của Hoàng Kim, bà Trần Thuỷ Tiên, một giáo sư dạy môn tiếng Việt ở Texas, kể:
Hoàng Kim lần đầu tiên đi thi thì cũng không có chuẩn bị gì hết, vì nói là đi cho vui nên chúng tôi mua cho con cái áo tương đối rẻ tiền rồi cũng chẳng tập luyện gì hết. Lúc vào thi thì cả nhà mới sững sờ vì người ta mua quần áo cho con người ta gấp 5 gấp 6 lần quần áo mình mua cho con mình. Người ta còn thuê người hướng dẫn dạy con người ta cách ăn nói, cách trả lời các bước này nọ. Mình lúc đó thấy choáng váng, mình cứ làm cho vui, mình làm đại. Hoàng Kim với gia đình cứ nhìn nhau cười thôi.

     

 
      Lần đầu tiên đi thi bỡ ngỡ là thế nhưng Hoàng Kim nhận được giải Á hậu 3. Kể từ đó, cô tiếp tục tham gia nhiều cuộc thi người đẹp khác. Mỗi lần thi cô lại thêm tự tin hơn và vừa rồi cô giành được vương miện người đẹp nhất ở bang Nebraska.
Hoàng Kim cho biết, để tham gia các cuộc thi này, cô phải thực hiện một chế độ ăn uống và tập luyện nghiêm khắc. Có những ngày đi làm về mệt mỏi, cô vẫn không thể cho phép bản thân lơi là công việc luyện tập. Để chuẩn bị cho cuộc thi Hoa hậu Mỹ 2015 năm tới, Hoàng Kim cho biết cô phải giữ gìn rất nhiều trong việc ăn uống, chẳng hạn như không được ăn đồ ngọt. Thêm vào đó, cô cũng chuẩn bị cho khâu phỏng vấn, theo cô đó là điểm cộng, là thế mạnh của người đẹp này. Hoàng Kim cho biết khi ban giám khảo chọn hoa hậu, họ cũng chọn người là hình mẫu lý tưởng cho những cô gái khác noi theo. Cô kể:
Họ (ban giám khảo – PV) hỏi tại sao lại chọn Hoàng Kim làm hoa hậu thì Hoàng Kim có nói rằng từ nhỏ Hoàng Kim đã làm việc siêng năng và chính sự siêng năng đó sẽ giúp cho Hoàng Kim thành công. Đó cũng chính là thông điệp mà Hoàng Kim muốn gửi tới tất cả mọi người.

    
  Người đẹp làm báo

 
     Không giống nhiều người đẹp khác, Hoàng Kim còn có một sự nghiệp khá sáng láng. Cô là một phóng viên được yêu mến tại kênh truyền hình NBC Nebraska với cái tên Kim Cung. Hoàng Kim cho biết từ nhỏ cô đã ước mơ trở thành phóng viên truyền hình và ước mong lớn nhất của cô sau này là được làm việc cho một kênh truyền hình toàn quốc của Mỹ. Không quan trọng là kênh ABC, CBS hay NBC, cứ kênh truyền hình nào muốn tuyển Hoàng Kim vào làm là Hoàng Kim đi làm.
Hoàng Kim học ngành báo chí truyền hình tại Đại học Texas ở Austin. Sau khi tốt nghiệp vào năm ngoái, cô bắt đầu bước chân hành nghề báo với tư cách phóng viên ở Nebraska. Cô chia sẻ về công việc làm báo ở đây:
Nghề của em thì phải rất can đảm và yêu nghề vì mỗi ngày Hoàng Kim phải mang vác dụng cụ để đi thu hình, nặng gần bằng nửa người Hoàng Kim.
Hoàng Kim chính những lúc mưa gió, thời tiết khắc nghiệt là lúc cô háo hức muốn đi đưa tin nhất. Hoàng Kim kể:
Khi Hoàng Kim mới đến Nebraska vào đúng mùa bão, Hoàng Kim đã phải đi tới một thành phố nhỏ vừa bị bão. Hoàng Kim phải dậy rất sớm từ 3h sáng để làm cho chương trình lúc 5h sáng. Mưa và lạnh nhưng Hoàng Kim vẫn thấy vui vì làm chuyện hữu ích. Bạn của Hoàng Kim thấy mưa thì chạy vào, còn Hoàng Kim thì chạy ra xem để làm tin tức.

     
    Công việc của cô cũng khiến cô được gặp gỡ nhiều người có những cảnh đời khác nhau. Điều đó cũng giúp cô trân trọng cuộc sống của bản thân hơn. Cô kể: Có một lần Hoàng Kim đi làm tin này về một cháu trai ba tuổi mà bị ung thư. Lúc đó, Hoàng Kim cũng thấy bị ảnh hưởng một chút. Phải nhớ là mình rất may mắn, không bị bệnh, gia đình thì thương yêu nhau.
Hoàng Kim cho biết dù liên tục tham gia các cuộc thi sắc đẹp, mục đích cuối cùng của cô vẫn là sự nghiệp. Sau đợt thi hoa hậu Mỹ vào năm tới, Hoàng Kim có lẽ sẽ chấm dứt việc tham gia các cuộc thi và chăm lo cho công việc làm báo.

   Gốc gia đình
Cung Hoàng Kim là con út trong gia đình người Việt Nam di dân sang Mỹ. Ba của Hoàng Kim là một sĩ quan trong quân đội Việt Nam Cộng Hoà cũ. Sau năm 1975, ông bị giam cầm trong nhà tù ở Việt Nam nhiều năm. Đến năm 1986, cả gia đình vượt biên, tìm cuộc sống mới ở đất Mỹ.
Hoàng Kim là người con duy nhất trong gia đình cô được sinh ra trên đất Mỹ. Câu chuyện của gia đình cô cũng có thể nói là một điển hình của giấc mơ Mỹ. Hiện anh và chị của Hoàng Kim đều là bác sĩ và dược sĩ. Bản thân cô thì là một nữ phóng viên truyền hình nổi tiếng ở Nebraska.
Hoàng Kim cho biết cô luôn nhớ về lịch sử gia đình, về những gì gia đình cô phải trải qua để cô có thể trân trọng cuộc sống hiện nay.
Hoàng Kim biết hoàn cảnh của gia đình, biết là gia đình của Hoàng Kim qua Mỹ sống rất chật vật, lương ít ỏi và mỗi ngày dần dần phải tiến tới để hôm nay Hoàng Kim có thể thành công được. Hoàng Kim nghĩ lúc Hoàng Kim nhìn lại cái lịch sử gia đình của Hoàng Kim cái đó giúp tạo động lực cho Hoàng Kim, giúp Hoàng Kim thành công hôm nay.

   


  Giáo dục gia đình cũng là một phần khiến Hoàng Kim khác biệt so với những người đẹp khác. Trong gia đình cô, cha mẹ cô luôn coi trọng giá trị đạo đức hơn cả. Lúc nhỏ thì ba mẹ dậy Hoàng Kim là mình phải là người có tư cách trước và phải giữ đạo đức con người, trong hoàn cảnh nào mình cũng có tư cách và liêm khiết. Nhìn ngoài thì mỗi cô ai cũng đẹp hết và mỗi cô ai cũng có thể mua một áo dạ hội đắt tiền, đẹp tập thể dục được.
 

   Cô cũng khuyên những con cái trong gia đình di dân nên hiểu rõ về lịch sử của gia đình để lấy đó làm động lực thành công hơn. Hoàng Kim nghĩ rằng con em di dân và nhất là con em người tị nạn Việt Nam nên hỏi cha mẹ về các chuyện quá khứ của gia đình. Hoàng Kim nghĩ rằng nếu các em biết về quá khứ và chuyện của ba mẹ chắc chắn mấy bạn trẻ sẽ thay đổi quan niệm về cuộc sống hiện tại của các bạn và giúp cha mẹ hơn.
Hiện tại, hàng ngày cô nữ phóng viên vừa phải đưa tin ở Nebraska, vừa phải luyện tập cho cuộc thi Hoa hậu Mỹ sắp tới. Cô vẫn siêng năng luyện tập trình diễn trang phục dạ hội và ứng đáp phỏng vấn với cha mẹ. Chúc Hoàng Kim may mắn trong cuộc thi năm tới.

  Hải Ninh, phóng viên RFA
2014-12-07
(Trích từ Radio Á Châu Tự Do)

2 comments:

  1. Tự hào là người việt, ở đâu cũng có nhan sắc người việt!
    Ly Diệu – Tư vấn viên
    -------------------------------------------------------------------
    • Xem chi tiết về Dịch vụ quay phim đám cưới phong cách phóng sự
    • Hoặc Dich vu quay phim dam cuoi phong cach phong su

    ReplyDelete
  2. Tự hào là người việt, ở đâu cũng có nhan sắc người việt!
    Ly Diệu – Tư vấn viên
    -------------------------------------------------------------------
    • Xem chi tiết về Dịch vụ quay phim đám cưới phong cách phóng sự
    • Hoặc Dich vu quay phim dam cuoi phong cach phong su

    ReplyDelete