Friday, December 12, 2014

Học sinh gốc Việt với thành tích 36/36 điểm ACT vào đại học


Với 36/36 điểm ACT để xét tuyển vào đại học của Hoa Kỳ, điểm trung bình (GPA) xuất sắc và nhiều bằng khen, Bryan Phan Hồ được hai đại học danh tiếng nhất nước Mỹ là Harvard và Stanford cấp học bổng toàn phần
  

       ACT (American College Testing) là một kỳ thi chuẩn hóa nhằm giúp ban tuyển sinh của các trường đại học đánh giá và so sánh các đơn xét tuyển. ACT và SAT là 2 kỳ thi song song với nhau, cả hai kỳ thi đều chung một mục đích và hầu hết các học sinh chỉ cần thi một trong hai. ACT ngày càng trở nên phổ biến hơn khi hầu hết các trường ĐH phía Đông Mỹ bắt đầu chấp nhận cho quá trình nộp đơn tuyển sinh.

Bryan Phan Hồ, tên Việt là Hồ Phan Vương Bảo, 15 tuổi, là học sinh lớp 10 trường trung học Mision Viejo California. Trường Harvard và Stanford đã hứa hẹn cấp học bổng toàn phần cho em vì điểm thi vượt trội và thành tích học tập của em. 
Trong suốt 10 năm học, Bảo luôn đạt thành tích xuất sắc, nhận được nhiều bằng khen. Em từng đạt giải nhất cuộc thi Olympic Toán của tiểu bang Connectticut, thuộc top 5 học sinh có điểm số cao nhất cuộc thi Olympic Toán liên bang Hoa Kỳ, chứng nhận thành tích xuất sắc trong cuộc thi học thuật quốc tế IAC về Toán với hơn 5,000 học sinh trung học tham gia.
Bảo còn nhận được bằng khen của Tổng thống Hoa Kỳ cho những kết quả học tập đáng nể. Khi là học sinh lớp 8, Bảo đã được University of và California State, Los Angeles nhận thẳng vào đại học theo chương trình bỏ qua cấp 3 vì đạt 30/36 điểm ACT. Vì còn nhỏ, gia đình không muốn em phải xa nhà sớm nên từ chối nhập học. 
Từ bé, Bảo đã mong muốn được vào học hai ĐH top đầu thế giới - Harvard University và Stanford. Biết các trường này có khóa học mùa hè dành cho học sinh cấp 3, dù với yêu cầu rất cao (điểm ACT 32-35/36, điểm học tập gần tuyệt đối cộng với các hoạt động ngoại khóa, tỷ lệ cạnh tranh khoảng 5/100), Bảo vẫn quyết tâm thi vào.
"Em mong muốn khoá học cùng các giáo sư hàng đầu thế giới và anh chị sinh viên sẽ mang lại kinh nghiệm về cuộc sống ĐH, giúp em tin tưởng khi chọn lựa ngành học chính thức, cũng như mở ra cơ hội tham gia các khoá học sau này", Bảo tâm sự. 
Ngoài việc đầu tư thời gian, tâm sức rất lớn cho việc học, Hồ Phan Vương Bảo còn tham gia nhiều hoạt động thể thao, giải trí như bóng rổ, tennis, đánh cờ, diễn kịch, piano. Em là thành viên của chương trình tranh luận Model United Nations - hội nghị mô phỏng các phiên họp của Liên Hợp Quốc dành cho học sinh, sinh viên Hoa Kỳ. (Thanh Lan)

No comments:

Post a Comment