Tạ Phong Tần mang tràng hạt Mân Côi trước ngực không những chỉ khi bước xuống phi trường LA mà cả khi đứng trước vành móng ngựa lúc bị VC xử trong nước nữa.


Thưa qúi vị,
Khi phát biểu về buổi đón tiếp Bà Tạ Phong Tần tại phi trường LA ngày 19-9-2015, tôi chỉ có nhận xét rằng cuộc đón tiếp này khác với cuộc đón tiếp Ông Điếu Cày trước đây, vì lần này đã không có một rừng cờ vàng như lần trước.
Nay nhìn kỹ lại, tôi mới để ý tới một điều có lẽ còn quan trong hơn cả “rừng cờ vàng” rất nhiều: Đó là việc Bà Tạ Phong Tần đã mang một cây Thánh Giá và một chuỗi tràng hạt Mân Côi trên cổ.
Nếu đây là một hành động cố ý và có chủ đích thì Bà Tạ Phong Tần đã công khai tuyên bố cho mọi người biết bà là một tín đồ công giáo.
Nếu chỉ là một hành động vô tình thường nhật, thì nó đã cho thấy Bà Tạ Phong Tần là người có một đức tin công giáo rất mãnh liệt.
Cũng trong bài phóng sự này, người ta đã chiếu lại hình ảnh của người phụ nữ kiên cường này đang đứng trước vành móng ngựa, trong một phiên tòa xử bà tại VN trước đây. Trong phiên tòa này, Bà Tạ Phong Tần cũng đã đeo một chuỗi hạt Mân Côi với một cây thánh giá. Đặc biệt là bà đã cố ý để cho cây thánh giá và cỗ tràng hạt này xuất hiện hoàn toàn ở bên ngoài và nổi bật trên chiếc áo mầu hồng bà đang mặc.
Chắc chắn đây cũng là một cuộc tuyên xưng đức tin một cách có tính toán và vô cùng can trường gan dạ.
Sự thách thức công khai của bà, không những chỉ là để gửi tới các vị thẫm phán của phiên tòa hôm đó mà nó còn là một thách đố gửi đến cho cả một chính quyền cộng sản vô thần duy vật nữa.
Thái độ can trường và qủa cảm này, chứng tỏ Bà Tạ Phong Tần đã có một đức tin công giáo vô cùng sắt đá và mãnh liệt.
Nhưng mà, bà chỉ là một “bổn đạo mới”, “một tân tòng”.
Thái độ “tuyên xưng đức tin”, hành động “xưng đạo Đức Chúa Trời ra trước mặt thiên hạ” này của bà, chắc chắn sẽ làm cho nhiều người “đạo gốc, đạo dòng” phải tự vấn lại lương tâm của chính mình. (trong số đó có cả kẻ đang viết những dòng chữ này nữa).
Vũ Linh Châu.
(Phát biểu và chịu trách nhiệm hoàn toàn với tư cách cá nhân, không liên hệ tới bất cứ một tôn giáo, một nhóm hay một người nào khác.)
  1. TB. Nếu bà Tạ Phong Tần biết rằng, tại hải ngoại, nhất là trên các hệ thống internet, cũng đang có một phong trào chống phá Công Giáo rất tàn ác mãnh liệt, thì bà đã thực sự là một Nữ Anh Hùng toàn diện.
——
Đóng góp của độc giả:
Cô Tạ Phong Tần đã dứt khoát từ bỏ tà quyền CS, trở về với chính đạo của Đức Jesus để bênh vực cho công lý, cô đã được rửa tội vào ngày 14 tháng 6 năm 2009 tại nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế Sàigòn.
JB Trường Sơn