Wednesday, November 4, 2015

Hạ Cờ Việt Cộng và Treo Cờ Vàng Tại Công Trường Xây Dựng Tượng Đài Nạn Nhân Bị Khủng Bố, Marathone tại Medford, MA

        Sáng Chủ Nhật, ngày 18 tháng 10 năm 2015 vào lúc 11:42 sáng, ông Nguyễn Tấn Toàn, chủ tịch HĐQT Cộng Đồng người Việt tại Massachusetts nhận được thông báo và một tấm hình từ một số quý đồng hương sống tại thành phố Medford, MA là có lá cờ máu của cộng sản đang bay phất phới ở gần khu vực tòa thị chính của thành phố. Sau đó, ông chủ tịch cộng đồng Thân Vĩnh Bảo Toàn cùng trưởng khối chính trị của tổ chức cộng đồng, cô Kelley Bảo Châu đã mau chóng đến hiện trường, để xem sự việc như thế nào ?       Đây là buổi lễ khởi công xây dựng công viên Krystle Campbell Peace Garden để tưởng niệm các nạn nhân đã tử vong trong trận nổ bom khủng bố tại cuộc thi chạy đua Marathone, tổ chức hằng năm ở Boston, vào ngày 15 tháng 4 năm 2013. Cờ của các quốc gia trên thế giới bao gồm cờ CSVN đã được treo quanh công trường xây dựng tượng đài tưởng niệm này.
   
Cờ  CSVN tại công trường xây dựng tượng đài nạn nhân khủng bố Marathone 2013
Cờ CSVN tại công trường xây dựng tượng đài nạn nhân khủng bố Marathone 2013 được phát hiện bởi cư dân người Việt

      Sau khi trao đổi với những người trong Ban Điều Hành dự án xây dựng tượng đài và trình bày quan điểm của Người Việt Tỵ Nạn Cộng Sản về lá cờ màu đỏ sao vàng, cô Bảo Châu đã phát biểu “ lá cờ đỏ sao vàng mà đang treo ngoài kia chỉ đại diện cho CSVN, chứ không đại diện cho những người Mỹ gốc Việt tỵ nạn cộng sản chúng tôi. Người Việt chúng tôi nhìn lá cờ đó không khác gì người Do Thái nhìn lá cờ của Nazi Phát Xít Đức treo nhà của họ, xin hỏi quý vị, nhự vậy họ có tức tối và căm hận không ? Ông Steve , người phụ trách việc treo cờ nói rằng “ chúng tôi không cố ý làm buồn lòng ai cả !” . Sau đó ông đã hạ lá cờ đỏ CSVN và thay bằng lá cỡ vàng ba sọc đỏ mà ông Chủ Tịch Cộng Đồng đã mang theo. Một lẫn nữa lá cờ vàng, tượng trưng cho Tự Do và Dân Chủ của người Việt được tung bay trên nền trời Tự Do cùng với lá cờ của các quốc gia khác.

Cờ đỏ đã được tháo xuống khỏi cột cờ
Cờ đỏ đã được tháo xuống khỏi cột cờ
Cờ Vàng đã được BTC thay thế cho Cờ Đỏ với sự chứng kiến của Chủ Tịch CĐ Thân Vĩnh Bảo Toàn
Cờ Vàng đã được BTC thay thế cho Cờ Đỏ với sự chứng kiến của ông CTCĐ
     Qua sự việc nhỏ này, tổ chức cộng đồng cũng như những người Việt đang sinh sống trong các thành phố khác nhau, cần phải liên lạc, tạo mối quan hệ với các chức sắc của thành phố của mình và cho họ biết rằng chỉ có lá cờ vàng ba sọc đỏ là biểu tượng chính thức, đại diện cho cộng đồng Việt Nam tại Hoa Kỳ.
Ông CTCĐ Thân Vĩnh Bảo Toàn và Cô Bảo châu Kelly đứng dưới lá Cờ Vàng,  sau khi thành công trong việc hạ Cờ Đỏ, tại Medford, MA
Ông CTCĐ Thân Vĩnh Bảo Toàn và Cô Bảo châu Kelly đứng dưới lá Cờ Vàng, sau khi thành công trong việc hạ Cờ Đỏ, tại Medford, MA
Tường thuật bởi Bảo Châu Kelley

No comments:

Post a Comment