Monday, May 9, 2016

BIỂU TÌNH 30 THÁNG TƯ TẠI ANH QUỐC





Tường trình cuộc Biểu tình Quốc Hận lần thứ 41, 30/4/2016 tại London -


Để lên tiếng về tội các của đảng Cộng sản Việt Nam, trước và sau khi xua quân xâm lăng và cưỡng chiếm đất nước Việt Nam Cộng Hòa vào ngày 30/4/1975. Vì thế, cũng như mọi năm, Cộng đồng người Việt tỵ nạn Cộng sản tại Vương quốc Anh đã đồng tâm tổ chức cuộc Biểu tình trước “Tòa đại sứ” của Cộng sản Việt Nam tại London.
     Năm nay Quốc Hận 30 tháng Tư, rơi vào đúng ngày thứ Bảy, ngay từ sáng sớm, quý đồng hương đã có mặt tại Văn phòng Cộng đồng Người Việt Tỵ nạn vùng Midlands.
Khi đến nơi, chúng tôi đã thấy chiếc xe Van 17 chỗ ngồi do ông Lê Phát định đã thuê, để di chuyển đồng bào. Trên xe đã có sự hiện diện của ông bà cụ Nguyễn Văn Thi và thứ nam của cụ là anh Nguyễn Thế Quang, một người trẻ đầy nhiệt huyết với công cuộc đấu tranh chống Cộng. Mấy năm gần đây, anh Nguyễn Thế Quang đã sẵn sàng nghỉ làm, cầm tay lái, để đưa đón đồng bào đi Biểu tình. Và phụ trách phần âm thanh.  Đây là một gia đình, mà cả nhà đều dấn thân vào con đường đấu tranh chống Cộng sản Việt Nam.
Trước khi xe chuyển bánh trực chỉ London, chúng tôi được cụ Nguyễn Văn Thi cho biết, thay mặt Ban Tổ Chức đã gửi thư mời đến Linh Mục Phêrô Nguyễn Tiến Đắc tham dự  cuộc Biểu tình.  Và cụ Nguyễn Văn Thi đã đọc lá thư của Linh mục Nguyễn Tiến Đắc với nội dung: Ngài có lời cám ơn; nhưng vì lý do sức khỏe, nên ngài không thể tham dự cuộc biểu tình. Tuy nhiên, ngài sẽ dâng Thánh lễ hôm đó, cùng hiệp ý cầu nguyện với bà con trong ngày tưởng niệm Quốc Hận, và chúc đồng bào có những thành công đẹp với cuộc Biểu tình đầy ý nghĩa này. Chúng tôi, xin chân thành cám ơn Linh mục Nguyễn Nguyễn Tiến Đắc, và hoàn toàn hiểu được, với một cuộc biểu tình, phải đi từ sáng sớm, đến chiều tối mới trở về, thì với tình trạng sức khỏe của Linh mục không thể tham dự được.
Tiếp theo, cụ Nguyễn Văn Thi đã cho biết ái nữ của  cụ là cô Vân, vì  công việc gia đình không thể tham dự, nên đã đóng góp 50 bảng Anh cho cuộc biểu tình.
Ngoài cô Vân, còn có cô Hà, ái nữ của cụ bà Nguyễn Thị Kim Thoa, đã đóng góp 100 bảng Anh; và bà Nguyễn Thanh Thủy cũng ủng hộ 50 bảng Anh.
Sau khi đến địa diểm tập trung,  theo sự hướng dẫn của ông Ngô Ngọc Hiếu tại Lodon và ông Nguyễn Đức Chung, chúng tôi tuần tự tập họp vào đội hình, tập dợt qua những khẩu hiệu và những điều cần biết trong cuộc biểu tình.
Đúng 14:00 giờ, đoàn biểu tình đã bắt đầu tuần hành đến trước “Sứ quán” Cộng sản Việt Nam tại Luân Đôn với sự hướng dẫn của ba viên cảnh sát người Anh.
Chúng tôi xin tóm lược cuộc Biểu tình như sau:
Khi đến nơi, chúng tôi nhận thấy Phóng viên của đài SBTN đã có mặt, để thu hình và phỏng vấn một số người.
- Sau phần nghi thức chào Quốc Kỳ và hát Quốc Ca Việt Nam Cộng Hòa; ông Nguyễn Đức Chung đã nói lên ý nghĩa của Ngày Quốc Hận, là ngày đảng Cộng sản Việt Nam đã cướp đoạt đất nước Việt Nam Cộng Hòa, để rồi sau đó, đã bỏ tù hành hạ tất cả Dân-Quân-Cán-Chính Việt Nam Cộng Hòa cho đến tận ngày hôm nay, mà đồng bào tại quốc nội vẫn còn bị đảng Cộng sản Việt Nam tước đoạt tất cả quyền làm người, không có được quyền tự  do tối thiểu, cùng với tội ác bán nước, buôn dân của đảng Cộng sản Việt Nam, thì trước đại họa mất nước thì không còn cách nào khác hơn, là cách duy nhất toàn dân hãy cùng đứng lên, sát cánh, kề vai để giải trừ đảng Cộng sản, thì mới mong thu hồi những lãnh thổ và lãnh hải đã bị đảng Cọng sản Việt Nam đem dâng-bán cho giặc Tầu.
- Ông Ngô Ngọc Hiếu đã giới thiệu các vị đại diện như: ông Lê Thành Lập, Chủ tịch cộng đồng người Việt tỵ nạn Cộng sản tại vùng Midlands có đôi lời phát biểu cảm tưởng và cám ơn quý đồng bào đã hiện diện tại cuộc Biểu tình.
Tiếp theo là lời phát biểu của ông Lê Phát Định. Ông Lê Phát Định đã nêu lên những tội ác của đảng Cộng sản. Đông thời, kêu gọi đảng Cộng sản Việt Nam hãy trả lại quyền tự quyết cho dân tộc.
Sau đó, ông Ngô Ngọc Hiếu đã giới thiệu  bà Hàn Giang Trần Lệ Tuyền; người đã từng viết cho Văn Nghệ Tiền Phong và cho đến hiện nay đã  phát biểu trong cuộc biểu tình ngay trước “Tòa đại sứ” của Việt cộng.
Kế đến, ông Ngô Ngọc Hiếu đã có một bài nói chuyện đầy đủ về những tội các của đảng Cộng sản Việt Nam. Vì bài dài,  nên xin quý độc giả đọc bài phát biểu của ông Ngô Ngọc Hiếu kèm theo bài tường trình này.
Và để biết thêm về cuộc Biểu tình của Cộng đồng người Việt tỵ nạn Cộng sản tại Vương quốc Anh. Chúng tôi kính mời quý vị theo dõi qua một đoạn phim, sẽ được đưa lên youtube trong thời gian sắp tới.
Anh quốc 02/05/2016
Nguyễn Hùng Anh
 
Hình ảnh Biểu tình Quốc Hận lần thứ 41, 30/4/2016 tại London
Tố cáo tội ác đảng cướp VC nhân ngày Biểu Tình Quốc Hận 30/4/2016 trước sứ quán Cộng sản Việt Nam tại Luân Ðôn
Ngô Ngọc Hiếu
Kính thưa: Quý vị đại diện tinh thần các tôn giáo,
Quý Cộng đồng người Việt tỵ nạn cộng sản,
Hội Cựu QN QLVNCH, Tổ chức, Phong trào, Hội đoàn và
Ðoàn thể đấu tranh chống Cộng,
Quý thân hào nhân sỹ, đồng bào và đồng hương tỵ nạn cộng sản
tại VQA.
Thưa quý vị,
Ngày Quốc Hận 30/ 4 năm nay đánh dấu 41 năm tập đoàn mafia cộng sản cưỡng chiếm miền Nam VNCH tự do, dân chủ, nhân bản và cường thịnh, dù là trong thời kỳ chiến tranh chống cộng.
Năm ngoái, ngày Quốc Hận 40 năm, chúng tôi đã phát biểu rằng: “Đây là cuộc biểu tình QH cuối cùng, vì ngày đền tội của bè lũ cộng sản bán nước đã điểm”. Thế nhưng, những tranh giành quyền lực trong đại hội đảng của ngụy quyền cộng sản cho thấy, chúng vẫn ngoan cố bám lấy giặc Tàu để được bao che và tiếp tục đàn áp toàn dân để cai trị, không chịu trao trả lại quyền tự quyết đất nước cho người dân, dù biết rất rõ bám theo Tàu là mất nước. Hiện tại, bọn CS phản quốc này, chúng đang tẩu tán tài sản đồ sộ do chúng bán nước và cướp giựt của nhân dân để làm giàu, cho con cháu và dòng họ chạy trước ra hải ngoại dưới danh nghĩa “kinh doanh” và “du học”, hòng sẽ có một ngày an hưởng khi chế độ cộng sản tại Việt Nam bị giải thể.
Vì thế, năm nay cũng như mọi năm hễ ngày nào mà tập đoàn cộng sản bán nước chưa được giải tán thì chúng ta vẫn còn tập trung trước sứ quán Việt cộng để Biểu Tình lên án hành động bán nước, đàn áp nhân quyền và tự do tôn giáo tại Việt Nam.
Nhìn lại những thủ đoạn gian manh cố hữu của đảng CS, sau khi xâm lăng miền Nam: VNCH chúng dẹp bỏ ngay cái gọi là “MTGPMN” được dàn dựng để làm bù nhìn lừa bịp thế giới và nhất là bọn khoa bảng ăn cơm quốc gia lại đi bợ đít VC mà trong văn sử đã nêu tên điển hình như vợ chồng bác sĩ Dương quỳnh Hoa, Huỳnh tấn Mẫm, Trịnh công Sơn và còn nhiều hơn nữa v.v… và v.v…không kể xiết. Chúng áp đặt một chủ nghĩa vô thần vong bản vô tổ quốc, vô gia đình, vô tôn giáo chỉ duy nhất tuyên truyền một chủ nghĩa giáo điều, bá đạo đó là “xã hội chủ nghĩa cộng sản”, cái xã hội mà ngay tại cái nôi sinh ra nó cũng đã sụp đổ từ thập niên 80, và ngày nay chính bọn đảng viên CS thâm niên và giáo điều nhất, cũng phải thú nhận là không biết hình thù thai nghén của cái chủ nghĩa đó ra làm sao (?) Nhưng trớ trêu thay! Chúng vẫn ngoan cố bám viếu lấy cái thây ma chưa tượng hình đó để hưởng thụ!!!
Khởi từ năm 1945 bọn ngụy quyển CS cầm đầu do tên xảo trá HCM cướp lấy chính quyền, lừa bịp các đảng phái quốc gia yêu nước chân chánh dưới cái gọi là “cứu quốc, giành độc lập” để rồi đến 1954, đất nước VN cũng vì chúng mà bị chia đôi Nam, Bắc miền Bắc cai trị bỡi bạo quyền VC tay sai CS Nga, Tàu cho đến 1975 thì chúng xâm lăng miền Nam Tự do, vi phạm trắng trợn hiệp định Hòa đàm Paris 1973 mà chúng đã long trọng ký kết khi mực còn chưa ráo. Và từ sau khi 30/4/1975 toàn cõi VN rơi vào ách thống trị của bọn ngụy quyền đảng CS, chúng trả thù, giam cầm và đày ải quân, dân, cán, chính VNCH, trù dập đối kháng, tha hồ cướp đất, cướp của giết hại dân lành giữa ban ngày và bán nước cho giặc Tàu kẻ thù ngàn đời của dân tộc.
Kể từ năm 1945 đến 1975, 30 năm bọn độc tài CS khát máu cai trị miền Bắc, dân chúng lầm than cơ cực ăn khoai, sắn độn thay cơm, áo quần không còn chổ vá, trang phục một màu, một kiểu như dân nô lệ dưới thời trung cổ, thống hận ngút trời, hàng triệu người bị trù dập, tù đày chết chóc, vùi thây trong rừng núi hoang vu, gần nửa triệu người chết thê thảm trong những đợt đấu tố “cải cách ruộng đất” với chủ trương “đào tận gốc, trốc tận rễ, trí, phú, địa, hào”. Hàng vạn, ức người bị chúng thủ tiêu, trù dập cho đến tàn đời dưới cái gọi là “cách mạng” Nhân Văn Giai Phẩm điển hình là cụ Phan Khôi, nhạc sĩ Văn Cao, thi sĩ Phùng Quán… và nhiều người khác nữa không sao kể xiết. Hàng triệu người liều chết xuôi Nam để vượt thoát cái chế độ khát máu tàn ác và khốn nạn nhất thế giới.
Và từ 1975 đến 2016, 41 năm CSBV xâm lăng miền Nam tự do, thì đồng bào cả nước sống trong nỗi sợ hãi, lo âu, phập phồng dưới chế độ bạo lực dùng công an trị, với chánh sách làm việc gì cũng phải xin phép, đi đâu cũng phải trình, đến đâu cũng phải báo, dùng “hộ khẩu” để kiểm soát lương thực và giám sát, theo dõi mọi sinh hoạt cá nhân và gia đình, còn tệ hại hơn, cái mà chúng luôn miệng tuyên truyền là bọn thực dân phong kiến bóc lột, thi ngày nay, chúng hiện nguyên hình bọn bóc lột đó còn tàn ác hơn gấp vạn lần thời thực dân phong kiến như chúng từng rêu rao và lên án.
Trong xã hội chủ nghĩa cộng sản người dân không có quyền lựa chọn, dù quyền tự do đi lại, tự do tôn giáo, tự do phát biểu, tự do báo chí, tự do hội họp được ghi trong “hiến pháp” CS là hợp pháp, nhưng bọn ngụy quyền Việt cộng vẫn cứ thẳng tay đàn áp. Trái lại, thì chúng tự do bán nước, còn bắt buộc người dân phải cúi đầu tuân phục trước lũ ác đảng cán bộ, công an như dân nô lệ thời tiền sử và đặc biệt là chúng cấm người dân Việt không được lui tới gần nơi bọn Tàu mua đất đai khai thác đóng doanh trại.
    Sau 41 năm chấm dứt chiến tranh, trong hòa bình. Lẽ ra, đất nước phải được phồn thịnh hơn các nước láng giềng trong vùng Ðông Nam Á châu như: Thái lan, Mã lai, Phi-luật-tân, Nam Hàn, Ðài loan v.v…bởi vì trong thời chiến tranh, kinh tế của những quốc gia nầy không hơn gì miền Nam Việt Nam Cộng Hòa, nếu không muốn nói là thua xa.
Thế mà, ngày nay sau 41 năm hòa bình, kinh tế của nước VN dưới sự cầm quyền của “nhà nước XHCN Việt Nam” lại tụt hậu thê thảm và còn thua cả Campuchia quốc gia vừa chề tạo ra xe hơi, ngược lại, Việt Nam thì từ chối nhận hợp đồng dù chỉ làm vỏ và ốc vít máy điện toán cho hãng Samsung của Đại Hàn vì không có khả năng. Đã vậy, còn đứng chung trong danh sách nghèo đói nhất thế giới do Liên Hiệp Quốc công bố trong bản báo cáo kinh tế toàn cầu, và mới đây, quỹ tiền tệ quốc tế cũng thông báo sự lạm phát tài chánh làm đồng tiền mất giá đang gia tăng, đe dọa nền kinh tế VN. 
 Tại sao? Có phải đó là hậu quả sự cai trị của bọn rừng rú, với bằng cấp tiến sĩ, thạc sĩ giả chay đầy đường hay không?
Sau 41 năm không chiến tranh tạm gọi là hòa bình, nhưng tôn giáo chánh thống bị bách hại, trù dập, khủng bố. Thay vào đó, bọn ngụy thầy chùa do cộng sản dựng nên tuyên giáo xúi giục mê tín dị đoan tin vào thần thánh “ban phước”, không trao dồi nhân phẩm càng làm cho nền đạo đức suy đồi, nhân cách truyền thống ngàn đời của dân tộc Việt bị băng hoại, người dân dù lương thiện cũng phải bất chấp nhân cách, đạo đức để chụp giựt, lương lẹo và xảo trá để sống còn dưới chế độ phi nhân bản này.
Sau 41 năm không còn chiến tranh. Nhưng vì không có nhân quyền, dân chủ và tự do, giới cầm quyền vì ngu dốt và tự phụ không tôn trọng nhân tài để người dân có thể phát huy tiềm năng sáng tạo đóng góp vào công việc tái thiết xứ sở, kiến tạo quê hương. Nên VN ngày nay, dưới cái goi là XHCH đi vào ngõ cụt không lối thoát của sự nghèo đói và lạc hậu, ngỡ ngàng trước sự phát triển thần tốc về khoa học, kỹ thuật và kinh tế của thế giới.
Sau 41 năm không còn chiến tranh. Nhưng đời sống của người dân vẫn lầm than đói khổ, cơm không đủ no, áo không đủ ấm, trẻ con bươi rác kiếm ăn, người già cả phải cực nhọc đạp xe xích lô, lội sông dầm nước, lặn hàu, ốc kiếm sống, tuổi trẻ sa đọa, truỵ lạc xìke, cướp giựt công khai, phụ nữ và gái vị thành niên phải nhắm mắt bán trinh, bán trôn nuôi miệng, nuôi gia đình, bán thân làm vợ cho những kẻ tật nguyền, khập khiễng, khù khờ nơi xứ người, bán thân cho những kẻ dâm ô mua về sau khi thỏa mãn dục tính rồi đem bán vào các động mãi dâm? Phải chăng mô hình XHCN cộng sản là như thế!?
Sau 41 năm không còn chiến tranh. Tại sao CSVN đem dâng một phần Vịnh Hạ Long, đảo Hoàng Sa, Trường sa, thác Bản Giốc, Ải Nam quan và cao nguyên cho giặc Tàu kẻ thù ngàn đời của dân tộc? Trong khi đó lại đi cướp đất đai, ruộng vườn của lương dân, đem bán cho ngoại bang lấy tiền bỏ túi riêng đưa con ra ngoại quốc du học! Làm ngơ trước cảnh giặc Tàu ức hiếp bắn giết dã man ngư dân vô tội! Mở cổng biên giới cho giặc Tàu tràn vào VN không cần giấy nhập cảnh để người Tàu tha hồ chuyển hàng hóa thực phẩm nhiễm độc, bán với giá rẻ mạt giết hại dân Việt về sức khỏe, cũng như công nghệ sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp. Ngoài ra, còn hủy bỏ môn Việt sử học nhưng cho mở trường dạy tiếng Tàu cho người Việt để được tuyển chọn vào làm công cho các cơ xưởng như nhà máy đường, gạo, muối, nông trại trồng trọt, chăn nuôi, đông lạnh xuất cảng do Tàu phù mua lại của người Việt ham tiền bán tháo, bất chấp hậu quả. Ðây rõ ràng là một thủ đoạn tinh vi thâm độc để đồng hóa dân tộc Việt dưới sự cai trị của ngụy quyền đảng cướp cộng sản VN.
Tóm lại, 71 năm qua, hơn nửa thế kỷ nguỵ quyền CS thống trị VN, chúng đã bán nước và chủ trương lùa dân tộc VN vào tròng nô lệ mới của giặc Tàu, đưa đất nước và dân tộc vào thảm trạng nghèo đói lạc hậu nhất thế kỷ nhân loại ngày nay. Do đó, chế độ cộng sản độc tài đảng trị tại Việt Nam phải giải tán, để đất nước và dân tộc có cơ hội thăng tiến, hội nhập vào nền văn minh và trật tự mới của nhân loại trên thế giới.
Cho nên, một cuộc cách mạng toàn diện phải được phát động triệt để, quét sạch bầy ngụy quyền cộng sản phản dân hại nước, một cuộc cách mạng quy mô dù hy sinh, gian nan đến đâu toàn thể đồng Việt Nam cũng phải vai kề vai, chung lưng gánh vác khi sơn hà nguy biến, đừng để bị trị như Tậy Tạng, Tân Cương rồi thở dài ai oán thì đã quá muộn màng. Xin đừng để lịch sử và thế hệ mai sau sẽ oán trách thế hệ chúng ta, sao không noi gương sự hy sinh anh dũng của tiền nhân, hơn bốn ngàn năm dựng nước và giữ nước, mà sao ngày nay chúng ta lại để rơi vào tay giặc cộng!?
Chúng tôi kêu gọi tất cả con, dân Việt Nam vì sự tồn vong của Tổ Quốc và Nòi Giống Lạc Hồng hãy tích cực dấn thân cứu quốc, dù bắt đầu một việc nhỏ nhặt nhất là đừng nên về VN khi còn chế độ Cộng sản, vì đồng tiền chúng ta mang về tiêu dùng sẽ vào túi bọn tham ô VC và giá cả thị trường tiêu thụ sẽ gia tăng làm cho người dân nghèo càng thêm nghèo khó và túng quẫn hơn nữa. Xin đừng thờ ơ để rồi suốt đời ân hận!!!
Sau đây, nhân ngày quốc hận 30/4 xin mời toàn thể quý đồng hương hô to đả đảo:
Thưa quý vị,
Trong 41 năm qua, những chiến hữu đã cùng sát cánh trong những cuộc Biểu Tình và Đấu Tranh chống độc tài cộng sản với chúng ta, nay cũng đã rời bỏ hàng ngũ đấu tranh, lần lượt ra đi về với tổ tiên.
Nhân ngày Tưởng Niệm Quốc Hận 30/4 chúng ta xin thắp lên một nén hương lòng và một phút tưởng niệm đến linh hồn những chiến hữu đó là:
Cụ ông Dương Văn Lý, cụ Trần Văn Đơn và cụ bà Nguyễn Thị Kim Thoa.
Quý ông: Trần Xuân Điều, Bùi Ngọc Tuyên, Trần Ngọc Sỹ, Chu Quý và Nguyễn Văn Khâu.
Quý phu nhân: ông Nguyễn Xuân Hương, phu nhân ông Nguyễn Đức Chung, phu nhân ông Dương Văn Thiệt và phu nhân ông Trần Văn Thuận
Nếu có điều gì thiếu sót xin quý vui lòng vị bổ túc cho.
Xin chân thành cảm tạ sự lắng nghe và trân trọng kính chào quý vị.
Ngày Quốc hận lần thứ 41
30/4/2016
Ngô Ngọc Hiếu

No comments:

Post a Comment