Thursday, April 13, 2017

Hành khách Việt bị kéo xuống máy bay United Airlines là tác giả nhạc phẩm “Tát Nước Đầu Đình”


Ái Vân & Elvis Phương - Tát Nước Đầu Đình (Đào Duy Anh)
PARIS BY NIGHT 17

Người đàn ông bị lôi xuống máy bay United Airlines là tác giả nhạc phẩm “Tát Nước Đầu Đình”




(Nhạc sĩ Đào Duy anh trình diễn cùng ca sĩ Nguyên Khang. Ảnh: FB Nguyên Khang)
 Trong hai ngày qua từ khi xảy ra sự việc người đàn ông bị hãng máy bay Mỹ United Airlines lôi xuống bằng bạo lực, nhiều tờ báo bắt đầu tìm hiểu danh tính của ông. 
Trong khi một số tờ báo cho biết vị hành khách gốc Châu Á này có thể là người Trung Quốc hay người Nhật, thì sáng nay ngày 11/4, tờ Daily Mail cho biết đây là một bác sĩ gốc Việt. 
Theo Daily Mail, ông David Dao, 69 tuổi, là một bác sĩ nội khoa qua Mỹ vào những năm 1970. Ông từng làm việc ở Bệnh viện Hardin Memorial thành phố Elizabethtown, Kentucky. Ông có năm người con và bốn trong số đó là bác sĩ. Vợ ông, bà Teresa, cũng là một bác sĩ nhi hiện đang làm việc ở Elizabethtown.
Thông tin này cũng được ca sĩ Nguyên Khang xác nhận với SBTN. Qua một bài đăng trên Facebook cá nhân, ca sĩ Nguyên Khang cho biết thêm vị bác sĩ gốc Việt này chính là nhạc sĩ Đào Duy Anh, tác giả của một số bài dân ca nổi tiếng như Tát Nước Đầu Đình, Cầu Tre Quê Hương…

    Ca sĩ Nguyên Khang đã đăng lên một bức hình cùng bài viết của mình về bác sĩ Đào Duy Anh. Ca sĩ Nguyên Khang cho biết thêm:
 “Tôi được may mắn hợp tác với ông trong một chương trình nhạc Quê Hương Nhìn Lại vào ngày 27-07-2015 tại Little Saigon và một show sau đó một ngày tại San José! Và tấm hình này là tôi cùng song ca với chính tác giả ca khúc ‘Sài Gòn Mưa Cuối Mùa’. 
Mấy hôm trước khi xem đoạn video về việc một người đàn ông Á Châu bị đối xử như ‘tội phạm nguy hiểm’ trên máy bay của hãng United tôi cứ ngờ ngợ vì khuôn mặt, vóc dáng và nhất là giọng nói của người này tôi đã từng nghe qua rồi. Cộng thêm những thông tin người này là bác sĩ, có 5 người con thì có đến 4 người cũng theo nghành y, rồi là cư dân Louisville, Kentucky… lúc đầu tôi hơi nghi ngờ nhưng có quá nhiều bằng chứng thuyết phục, tôi lại càng cho rằng phán đoán của mình đúng hơn!!! Hôm nay mới hơi chắc chắn để đăng tin này. Hy vọng anh bình tâm lại sau cú sốc này. Chúc anh mọi điều may mắn nhất!”

    Một số truyền thông cũng đưa tin về lý lịch của vị hành khách này, cho rằng ông là một người chơi poker chuyên nghiệp đã từng thắng hằng trăm ngàn đô la.
Báo New York Post cho biết bác sỹ Dao đã từng bị kết án vào năm 2003 vì đánh đổi thuốc kê theo đơn để quan hệ tình dục với một bệnh nhân. Còn theo tờ Louisvill Courier, đến năm 2004, ông Dao còn bị kết án vì nhiều lần nhận thuốc lậu. Ông bị treo bằng bác sỹ từ năm 2005 và được phục hồi lại vào năm 2015.
Nhiều phản ứng của độc giả bảo vệ ông David Dao và cho rằng không nên dùng quá khứ để ứng xử với ông như vậy.
“Xin hãy nhận định rõ sự việc. Chuyện ông ta có là người xấu, tấn công tình dục ai đi nữa thì vốn không liên quan đến việc ông ta bị đối xử như vậy trên máy bay. Nếu như trên máy bay mà ông ta có hành vi tấn công tình dục hay phạm pháp nào đó để rồi bị thương và bị kéo đi như vậy thì là đúng. Nhưng đây là ông ta từ chối việc bị bắt hủy chuyến bay 1 cách không tự nguyện. Không thể đánh đồng 2 sự việc vào nhau. – một độc giả bình luận. 

Nhiều độc giả cũng nghi ngờ đây là một chiêu trò của hãng hàng không United Airlines nhằm bôi nhọ uy tín ông và đánh lạc hướng sự việc.
Ngọc Trinh / SBTN

No comments:

Post a Comment