Sunday, February 11, 2018

Nhạc sĩ Việt Khang: “Đừng buồn nhé con, một ngày không xa, cha sẽ trở lại…”


Những phút đầu tiên khi nhạc sĩ Việt Khang đặt chân đến Hoa Kỳ

Vào khoảng 1h30 trưa hôm nay ngày 8/2/2018, nhạc sĩ Việt Khang đã có mặt tại sân bay Los Angeles trong sự đón tiếp nồng nhiệt của rất đông các giới báo chí và đặc biệt là nhạc sĩ Trúc Hồ cùng phái đoàn SBTN. Xin mời quý vị cùng theo dõi những hình ảnh vô cùng xúc động sau đây.




Nhạc sĩ Việt Khang: “Đừng buồn nhé con, một ngày không xa, cha sẽ trở lại…”
Vào lúc 1:40 trưa ngày Thứ Năm 8 tháng 2, cổng đến phi trường quốc tế Los Angeles vốn đã bận rộn, nay lại càng đông đúc hơn. Bởi vì cộng đồng Người Việt Tự Do tại vùng Nam Cali đã có mặt đông đảo, để chào đón một nhân vật đặc biệt, đó là nhạc sĩ Việt Khang vừa đặt chân đến Hoa Kỳ.

Khó mà nói hết cảm xúc của nhạc sĩ Việt Khang và những người đã  ra đón anh tại phi trường vào thời điểm đáng nhớ ấy. Nhưng có hai điều đậm nét có thể ghi lại thật nhanh:
– Người đầu tiên mà nhạc sĩ Việt Khang dành cho cái ôm thật chặt, đầy tình nghĩa đó chính là nhạc sĩ Trúc Hồ, người mà Việt Khang gọi là “người anh”. Nhạc sĩ Trúc Hồ cũng là người dõi theo từng bước đi của Việt Khang, từ lúc sáng tác Anh Là Ai, Việt Nam Tôi Đâu vừa được công bố; cho đến những ngày lao tù; và sau cùng là giây phút đến được bến bờ tự do.
– Câu hát đầu tiên mà nhạc sĩ Việt Khang hát tại đất nước Hoa Kỳ, là một trong những ý tưởng sáng tác mới nhất của anh dành cho con trai của mình còn ở lại quê hương: “Đừng buồn nhé con, một ngày không xa, cha sẽ trở lại…”
Có mặt tại phi trường để chào đón nhạc sĩ Việt Khang là đông đảo phóng viên của các cơ quan truyền thông người Việt hải ngoại ở Nam Cali, cùng đồng bào vùng Little Sài Gòn.
Một nhân vật khác đó là blogger Điếu Cày Nguyễn Văn Hải, người anh trong giới đấu tranh của Việt Khang, cũng đã từng ở tù chung với Việt Khang. Chỉ mới cách đây hơn 3 năm, anh Điếu Cày cũng đã lần đầu tiên đặt chân đến Hoa Kỳ, cũng được cộng đồng đón tiếp tương tự. Hôm nay, anh đã hòa mình vào trong cộng đồng để làm người đón Việt Khang.
Blogger Điếu Cày nói anh mong rằng Việt Khang sẽ mau chóng ổn định cuộc sống mới, và sau đó sẽ bắt tay vào công việc sáng tác của mình dành cho quê hương Việt Nam. Theo anh Điếu Cày, những công việc thầm lặng, đều đặn, bền bỉ của nhiều cá nhân đấu tranh như anh, như Việt Khang… sẽ làm thay đổi vận mệnh đất nước. Người đấu tranh trong nước có vai trò riêng, và người đấu tranh bên ngoài cũng vậy.
Rất đông anh em nghệ sĩ của Đài Truyền Hình SBTN đã có mặt để đón Việt Khang. Đó là nhạc sĩ Trúc Hồ, nhạc sĩ Nam Lộc, ca sĩ Quốc Khanh, Mai Thanh Sơn, Nguyên Khang… những ca nhạc sĩ đầu tiên đã đưa hai ca khúc Anh Là Ai, Việt Nam Tôi Đâu đến với cộng đồng hải ngoại. Cũng ngay tại phi trường LAX, nhạc sĩ Việt Khang đã cùng anh em ca nhạc sĩ cùng hát vang câu ca đã kết nối tâm hồn của họ từ rất lâu: “Việt Nam Ơi, Thời gian quá nửa đời người, và ta đã tỏ tường rồi, ôi cuộc đời sau ngày tàn lửa khói…” (Việt Nam Tôi Đâu)
Như vậy là những ngày đầu tiên tại quê hương tự do mới của nhạc sĩ Việt Khang đã bắt đầu, vào lúc mà mùa xuân Mậu Tuất đang đến thật gần. Xin đón chào nhạc sĩ Việt Khang với mùa Xuân tự do đầu tiên…
Đoàn Hưng / SBTN
**
Nhạc sĩ Việt Khang cùng anh em SBTN thăm mộ cố nhạc sĩ Việt Dzũng


Nơi đầu tiên nhạc sĩ Việt Khang muốn đến khi vừa đặt chân đến Hoa Kỳ đó chính là mộ cố nhạc sĩ Việt Dzũng. Xin mời quý vị cùng theo dõi những hình ảnh và tâm tình của nhạc sĩ Việt Khang trước phần mộ của nhạc sĩ Việt Dzũng.

No comments:

Post a Comment