Sunday, October 4, 2015

Chuyện Cờ Vàng - Tạ Phong Tần đã ghi điểm trước...Điếu Cày.

( HNPĐ )Nhưng buổi đón tiếp Tạ Phong Tần đã trôi qua một cách thật êm đềm, dạt dào tình cảm và không một vết lăn tăn. Những người tổ chức đón tiếp



( HNPĐ )
Trong ngày đầu đến nước Mỹ cũng như ra mắt đồng bảo hải ngoại thì việc nữ tướng Tạ Phong Tần có cầm Cờ Vàng hay không, tuy chẳng mấy ai nói đến nhưng rẩt nhiều người dân chủ yêu mến chị như chúng tôi đã phải nín thở chờ xem diễn biến, và cầu mong mọi sự sẽ được êm đềm và niềm vui của chị và đồng bào tiếp đón sẽ được trọn vẹn, chứ đừng lùm xùm lên như vụ anh Điếu Cày trước đó. Và cũng có những kẻ cực đoan thì hẳn mong có sự cố để mọi sự sẽ lùm xùm lên như vụ Điếu Cày.

   Nhưng buổi đón tiếp Tạ Phong Tần đã trôi qua một cách thật êm đềm, dạt dào tình cảm và không một vết lăn tăn. Những người tổ chức đón tiếp (trong đó thấy có mặt bà nghị sĩ tiểu bang Jane Nguyen và anh Điếu Cày) đã tỏ ra thật Gien tơ mân để đón mừng La đi Tạ Phong Tần.

Không có nhiều cờ vàng, và cũng không có ai ấn Cờ Vàng vào tay chị như đã làm với Điếu Cày. Sau đó thì nàng Tạ nhỏ bé đã đáp lễ ban tổ chức tiếp đón, cùng rất nhiều đồng bào hải ngoại,  và bằng đúng phong cách của một Gien tơ mân. Khi được hỏi rằng nếu có người đưa Cờ Vàng cho chị thì chị làm sao ?

"Thì cầm luôn chớ sao. Vì đó là một lá cờ tượng trưng cho tự do dân chủ". Người cựu đại uý CA Cờ Đỏ, và hiện là một chiến sí đâu tranh không mệt mỏi cho dân chủ tự do Tạ Phong Tần đã thẳng thắn bộc bạch những lời nói vậy, và không phải là chỉ để đáp lễ lại ban tổ chức tiếp đón.

Chắc chắn sẽ có nhiều tiếng thở phào và tiếp đó là tiếng vỗ tay hoan hô chị. Thế là đã rõ ràng, và trong trường hợp Cờ Vàng này, thì nữ tướng Tạ đã ghi điểm trước chàng khờ có tên Điếu Cày. Thế nên mới có "thơ" rằng :
Đàn bà nông nổi giếng khơi,
Đàn ông sâu sắc như cơi đựng trầu...

Dĩ nhiên là không có chuyện ghi điểm giữa hai nhà đấu tranh dân chủ nổi bật, hai đồng sáng lập và đồng CEO của Câu Lạc Bộ Nhà Báo Tự Do, và cũng là hai người bạn thân thiết,  mà đó chỉ là cái tít giật gân để câu khách của MTA thôi. Và thái độ tích cực và đáng yêu trước Cờ Vàng của nàng Tạ, hẳn là có những lời khuyên đáng giá của chính người "thua" Điếu Cày. Chắc chắn anh Điếu đã có những lời khuyên chân tình với người đồng nghiệp vừa thoát khỏi ngục tù về chuyện Cờ Vàng, cũng như anh luôn có mặt sát bên để sẵn sàng giúp cho người em gái của mình còn chân ướt chân ráo, có thể đối phó với mọi sự cố có thể. Trong những lời khuyên chân tình của anh, hẳn là có những điều mà anh rút ra từ bài học có tên Cờ Vàng.

Một bài học không lớn nhưng không thể nào quên với anh...

Mai Tú Ân
( HNPĐ )

No comments:

Post a Comment