Thursday, May 25, 2017

BA GIA ĐÌNH VƯỢT BIÊN ĐƯỢC CẤP QUY CHẾ TỊ NẠN



Tôi vừa nhận được tin ba gia đình vượt biên qua Úc lần thứ hai, gồm 18 người đang ở Indonesia, được Cao ủy tị nạn Liên hiệp quốc UNHCR cấp quy chế tị nạn tại một nước thứ 3, sắp tới có thể họ sẽ được định cư tại Hoa Kỳ hoặc Canada. Cả 3 gia đình trên trước đây đã một lần vượt biên qua Úc, bị trả về Việt Nam. Họ bị Tòa án tỉnh Bình Thuận phạt tổng cộng hơn 6 năm tù giam về tội “Tổ chức người khác trốn đi nước ngoài trái phép”. Cụ thể: chị Trần Thị Thanh Loan 36 tháng tù giam, anh Hồ Trung Lợi (chồng chị Loan) 24 tháng tù giam, chị Trần Thị Lụa 30 tháng tù giam.

 Riêng anh Lợi đang chấp hành hình phạt tù được 23 tháng, chị Loan và chị Lụa được hoãn chấp hành hình phạt tù 1 năm, thì họ tổ chức vượt biên qua Úc lần thứ 2. Trên đường vượt biên lần hai, ghe chở người vượt biên bị hỏng nên dạt vào đảo Java của Indonesia.
(Dưới đây là hình chụp ông Grover Joseph Rec-Cựu đại sứ Mỹ ở Đông Timor đến thăm 18 người vượt biên và hình thẻ quy chế tị nạn của Liên hiệp quốc).
Đại diện ba gia đình gọi điện thông báo cho tôi biết tin mừng này, nhờ tôi gửi lời cảm ơn đến những cá nhân và tổ chức quốc tế đã giúp đỡ họ về vật chất và tinh thần suốt thời gian qua.

Đôn An Võ(facebook)

No comments:

Post a Comment