Friday, March 18, 2016

Thần đồng dương cầm 4 tuổi xuất hiện trên chương trình Little Big Shots






 Tin California -
 Chương trình Little Big Shots  ngày 13 tháng 3 trên kênh NBC  xuất hiện cậu bé gốc Việt 4 tuổi chơi đàn dương cầm khiến người điều khiển chương trình là ông Steve Harvey và khán giả phải thán phục.
Evan Lê Quốc Duy cuối tháng 5 mới được 5 tuổi, cư ngụ tại Torrance - California. Evan học chơi dương cầm chỉ mới 1 năm. Cậu bé được công chúng  đánh giá là thần đồng âm nhạc khi cậu có thể chơi thành thục các bản nhạc nổi tiếng của Mozart, Bach hay Beethoven.
Trong chương trình Little Big Shots, cậu bé xuất hiện và trình bày hai bản nhạc Flight of the Bumblebee và Rondo Alla Turca. MC Steve Harvey lần đầu tiên gặp Evan, ông dẫn dắt chương trình một cách hoàn toàn tự nhiên mà không hề chuẩn bị trước. Mỗi bản nhạc Evan cũng chỉ đánh một lần và không hề phải thâu hình lại. Evan được các cô giáo dạy đàn nhận xét là thiên tài, với khả năng vừa đọc bản nhạc vừa đánh bằng cả hai tay, và chỉ ít ngày sau có thể đánh thành thạo cả bài mà không cần nhìn nốt nhạc. Evan còn tự sáng tác và đánh lại những đoạn nhạc bất chợt nảy sinh trong đầu.
Evan Le từng nhận được lời mời từ Ellen DeGeneres hay cuộc thi America’s Got Talent. Song, gia đình cậu đều từ chối, vì cho rằng đó chỉ là những chương trình mang tính giải trí đơn thuần, và có thể khiến Evan Le cảm thấy mệt mỏi. Mẹ của cậu bé, chị Lyco Nguyen, cho rằng ở độ tuổi lúc này của con trai, chuyện học hành vẫn là điều quan trọng nhất.
Thanh Lan / SBTN

No comments:

Post a Comment