Sunday, May 15, 2016

Little Saigon tiếp tục biểu tình vụ cá chết ở VN


WESTMINSTER (NV) - Gần 300 người biểu tình và tuần hành trên đường Bolsa, trung tâm Little Saigon, miền Nam California bày tỏ sự phẫn nộ với nhà cầm quyền CSVN trong vụ cá chết và biển bị đầu độc tại 4 tỉnh miền Trung Việt Nam. 


Đoàn biểu tình tuần hành trên phố Bolsa, chiều 14 Tháng Năm, 2016.
Cuộc tuần hành vào chiều Thứ Bảy, 14 Tháng Năm này tiếp nối cuộc biểu tình hôm Thứ Bảy tuần trước bằng các khẩu hiệu và biểu ngữ đòi nhà cầm quyền CSVN minh bạch trong vụ cá chết, chia sẻ nỗi đau với người dân 4 tỉnh miền Trung Việt Nam, đồng thời đòi hỏi tự do dân chủ cho Việt Nam, lên án Trung Cộng bá quyền trên Biển Đông....
Cuộc tuần hành diễn ra trong lúc ở Việt Nam đang là rạng ngày Chủ Nhật, 15 Tháng Năm, ngày mà người ta dự đoán sẽ có các cuộc biểu tình vì môi trường ở Sài Gòn và Hà Nội vốn bị nhà cầm quyền CSVN đàn áp trong hai ngày 1 và 8 Tháng Năm vừa qua.
**


Bắc Cali biểu tình ủng hộ Cuộc Tổng XUỐNG ĐƯỜNG của Đồng Bào VN


Để tiếp tay đồng bào trong nước được vang vọng tới các sắc dân, các Chính Phủ trên toàn Thế Giới. Chúng tôi kêu gọi đồng bào Miền Bắc Cali tham gia cuộc biểu tình hướng về Quốc Nội để yểm trợ đồng bào Quốc Nội Xuống đường vào hai ngày nói trên bằng cách tích cực cổ võ
 
Cali Today News – Trong một thông cáo báo chí được gửi đến nhật báo Cali Today của ban Đại Diện Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia vùng Bắc Cali, do ông chủ tịch Phạm Hữu Sơn ký, có đoạn như sau:
“Vào hai ngày 15-5-2016 và ngày 22-5-2016 tới đây đồng bào trong nước sẽ có cuộc tổng XUỐNG ĐƯỜNG để đòi quyền được sống trong một môi trường sạch gồm : Biển sạch, không khí sạch, chính quyền minh bạch và đòi hỏi phải có câu trả lời chính xác về vụ cá chết hàng nghìn cây số dọc bờ biển Việt Nam. Đồng bào cũng đòi hỏi phải chấm dứt xả chất thải độc hại từ các khu công nghệ vào môi trường như rừng núi, biển cả, như khu công nghiệp chế tác Formosa. Chấm dứt trò quy hoạch cướp đất của dân bán cho bọn tư bản đỏ làm những khu công nghiệp trá hình của bọn Tầu xâm lược.
Để tiếp tay đồng bào trong nước được vang vọng tới các sắc dân, các Chính Phủ trên toàn Thế Giới. Chúng tôi kêu gọi đồng bào Miền Bắc Cali tham gia cuộc biểu tình hướng về Quốc Nội để yểm trợ đồng bào Quốc Nội Xuống đường vào hai ngày nói trên bằng cách tích cực cổ võ :
1 / Tham gia thật đông đảo đêm thắp nến vào lúc 6 giờ chiều thứ Bảy 14-6-2016 (tức cùng giờ ngày 15 xuống đường bên VN) do nhóm anh em trẻ Bắc Cali tổ chức tại Tiền Đình Thành Phố San Jose (City Hall of San Jose) trên đại lộ Santa Clara giữa hai con đường số 6  và đường số 4 .
2 / Tham dự thật đông, thật đông đảo đêm Biểu Dương cũng vào lúc 6 giờ chiều Thứ Bảy 21-6-2016 (tức cùng giờ ngày 22 xuống đường bên VN để hòa chung tiếng nói với đồng bào trong nước) Do ban Đại Diện Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia vùng Bắc Cali cùng các Hội Đoàn, Đoàn Thể, Đảng Phái,...”                                        
Tin hình: Dân Huỳnh/Người Việt  

No comments:

Post a Comment