Friday, July 29, 2016

Nghĩa cử cao đẹp của ca sĩ Thế Sơn có liên quan đến ca sĩ Thu Phương

Trên trang Facebook cá nhân của mình, nam ca sĩ Thế Sơn đã có một lời chia sẻ liên quan đến nữ ca sĩ Thu Phương. Lời chia sẻ này đã nhận được nhiều tán thán từ giới khán giả hâm mộ.

Hai chương trình được ca sĩ Thế Sơn nói đến với sự có mặt của ca sĩ Thu Phương. (Ảnh: Facebook Thế Sơn)
Sự việc khởi đầu từ việc cách đây khoảng 1 tuần, báo chí trong nước Việt Nam đăng hình nữ ca sĩ hải ngoại Thu Phương trở về Việt Nam, mặc chiếc áo dài cờ đỏ sao vàng để thu âm một chương trình ca nhạc trong nước.

Cai sĩ Thu Phương sang Mỹ cư trú vào năm 2003. Trải qua một số sóng gió dư luận, sau đó ca sĩ Thu Phương đã tổ chức họp báo xin tỵ nạn chính trị tại Mỹ và xin được sự ủng hộ của cộng đồng người Việt hải ngoại. 
Hình ảnh cô với chiếc áo dài lá cờ đỏ sao vàng mới đây đã tạo nên một làn sóng phản đối mạnh mẽ từ những người Việt hải ngoại đã từng đón nhận cô trong suốt nhiều năm nay. 
Ca sĩ Thế Sơn, được biết đến như một ca sĩ luôn lên tiếng và tham gia những sinh hoạt đấu tranh nhân quyền của người Việt hải ngoại, trong một chia sẻ trên trang Facebook cá nhân đã nói về ca sĩ Thu Phương cũng như việc liên quan đến hai chương trình ca nhạc mà anh sẽ tham gia với sự có mặt của cô. 
   Ca sĩ Thế Sơn đã chia sẻ như sau: Tuần trước, khi vừa thấy bức hình chị Thu Phương với chiếc áo dài cờ việt cộng thì tôi chỉ biết thở dài ngao ngán. Thở dài bởi vì xưa kia có 1 người anh đã khuất từng ra tay giúp chị mở rộng mối giao tình với cộng đồng tị nạn cộng sản để có thể phát triển tài năng & nghề nghiệp của chị nơi vùng đất mới.. Thở dài bởi vì bản thân tôi cũng rất mến mộ tài năng chị nên đã từng ủng hộ chị vượt qua những đố kỵ, tỵ hiềm hay kỳ thị trong đồng nghiệp!
Nhưng nay thì chị đã chọn con đường riêng, do đó tôi lập tức liên lạc với anh Dũng Taylor lúc đó đang ở VN để báo 1 cách cương quyết rằng tôi rút tên mình ra khỏi 2 shows này mặc dù đã tự ứng trước tiền mua vé máy bay.
 Vì đối với riêng tôi, lá cờ máu của vc là 1 biểu tượng tượng trưng cho sự gian manh, độc tài & tội lỗi.." 
    Hai show ca sĩ Thế Sơn nói đến đó là hai show ca nhạc sẽ được tổ chức vào ngày 30 và 31/07 sắp tới tại tiểu bang Mississipi, và lý do anh rút tên ra bởi vì trong hai show ca nhạc này sẽ có sự góp mặt của ca sĩ Thu Phương. 
Cũng theo ca sĩ Thế Sơn, sau đó bầu show Dũng Taylor - cũng là chồng của ca sĩ Phu Phương có báo cho anh biết là ca sĩ Thu Phương đã tự động rút tên ra khỏi 2 chương trình, nên mong Thế Sơn đừng bỏ show.
"Thú thật, sau khi thấy bức hình áo cờ máu mà chị mặc đó, tôi đã 0 còn chút hứng thú nào để trình diễn 2 shows này dù có mặt chị hay không, cho đến bây giờ vẫn vậy !!" - ca sĩ Thế Sơn bày tỏ. 
   Tuy nhiên, vì không muốn ảnh hưởng đến những đồng nghiệp khác, cũng như nghĩ đến những khán giả mong đợi anh, ca sĩ Thế Sơn cho biết anh đã chấp nhận lời yêu cầu để quay trở lại hát trong show. Ca sĩ Thế Sơn tuyên bố tiền thù lao của 2 show này sẽ được anh quyên tặng toàn bộ cho các thương phế binh VNCH, thông qua Hội H.O. Cứu Trợ TPB & Quả Phụ VNCH.
    Việc làm đầy ý nghĩa này của ca sĩ Thế Sơn lại trùng hợp với dịp cộng đồng người VIệt tại Hoa Kỳ đang háo hức chờ đợi đại nhạc Hội Cám Ơn Anh, sẽ diễn ra cũng vào ngày 31/07.
     Ca sĩ Thế Sơn là ca sĩ mới đây đã trình bày ca khúc Con Đường Việt Nam. Ca khúc này được một cựu tù nhân lương tâm viết tặng cho tù nhân lương tâm Trần Huỳnh Duy Thức. Bài hát đã làm xúc động hàng triệu người dân Việt Nam trong và ngoài nước.

Đoàn Hưng / SBTN

No comments:

Post a Comment