Saturday, August 20, 2016

Quân nhân Canada gốc Việt hiến gan cứu con gái song sinh của đồng đội

Tin Ontario, Canada.-

 Kris Chung, một quân nhân Canada gốc Việt Nam đã giúp một người cha, cư dân Ontario giữ lấy sinh mạng của một trong hai đứa con gái song sinh lên 3 tuổi.

 
Kris CHung và 2 cháu gái song sinh. Ảnh: THe Canadian Press

  Tin của Citynews.ca cho biết, hồi năm ngoái, Kris Chung học năm thứ hai tại học viện Quân đội Hoàng gia ở Kingston, Ontario. Anh vô tình đọc được bản tin và nhìn thấy hình ảnh của hai bé gái song sinh tên Phước và Bình Wagner sống cùng gia đình tại Kingston, con gái của một quân nhân tên Michael Wagner, đang tùng sự tại một đơn vị quân đội, và đã 3 lần làm nhiệm vụ tại Afghanistan. Hai bé gái song sinh bị mắc một chứng bệnh rối loạn tế bào được gọi là hội chứng Alagille, có thể làm tổn thương gan, tim và nhiều cơ phận khác.
Michael Wagner đã hiến tặng một phần gan của mình để cứu bé Phước trong khi bé Bình thì phải chờ một người khác có nhóm máu phù hợp.
Kris Chung, năm nay 21 tuổi đã quyết định ghi tên hiến một phần của lá gan cho bé Phước. Chung đã phải được một người anh em ruột ký giấy cam kết không khiếu nại trong trường hợp ông có thể mất mạng hoặc rơi vào tình trạng hôn mê sau khi hiến gan. Chung đã gặp gia đình của bé gái song sinh sau cuộc phẫu thuật, loan báo sẽ thành lập tổ chức mang tên Twins For Hope để giúp đỡ trẻ em nghèo ở Việt Nam.
Hai bé gái được tặng gan chuẩn bị bước vào năm thứ hai của trường tiểu học đang phục hồi dần sức khoẻ.
Song Châu / SBTN

No comments:

Post a Comment