Friday, November 4, 2016

Quốc Kỳ chúng ta giương cao khắp nơi

Quốc Kỳ chúng ta giương cao khắp nơi
     Song song với các cơ quan hành chánh công nhận quóc kỳ Việt Nam nền vàng ba sọc đỏ, quốc kỳ Việt Nam chúng ta còn xuất hiện trong nhiều trường hợp khác nhau trên thế giới, như
(1)
Phất phới tại các Tượng Đài và Bia Tưởng Niệm. 
(2)
Những buổi hội ngộ mừng xuân, những ngày kỹ niệm, những họp mặt thường kỳ hoặc đại hội của của các Hội Đoàn Quân Đội, Hội Đoàn Đồng Hương, ... đều có chào quốc kỳ và phút mặc niệm. 
(3)
Tham dự những cuộc diễn hành trong những ngày lễ của các quốc gia, với rừng cờ vàng chen lẫn trong những màu áo biểu tượng văn hoá truyền thống của Việt Nam
(4)
Những cuộc biểu tình phản đối lãnh đạo cộng sản Việt Nam vi phạm nhân quyền đã bắt bất cứ ai lên tiếng về dân chủ tự do, vi phạm công ước quốc tế về tra tấn, quốc kỳ chúng ta trong tay đoàn biểu tình giương cao vừa biểu dương lực lượng của Cộng Đồng Việt Nam tị nạn cộng sản, vừa trấn áp phái đoàn cộng sản đang có mặt. (5) Nhiều khu vực kinh doanh thương mại Việt Nam, có những cột cờ mà quốc kỳ Hoa Kỳ và quốc kỳ Vệt Nam chúng ta phất phới trên đó bất luận thời gian. 
Và ..v..v...   
Xin hiểu rằng, nhóm chữ "quốc kỳ Việt Nam", "quốc kỳ chúng ta", "cờ vàng" trong bảng tổng hợp này, là quốc kỳ Việt Nam nền vàng ba sọc đỏ của chúng ta.   
1. Quốc Kỳ chúng ta tại Sundre, Alberta, Canada. 
http://www.trachnhiemonline.com/Nhan-Dinh/ND-160612-PhamBaHoa-2.jpg
Dọc theo công viên dẫn vào thị trấn Sundre, Calgary, Alberta, Canada, có một dãy 10 cột cờ với quốc kỳ của những quốc gia khác nhau trên đỉnh. Điều đặc biệt của thị trấn này là họ bán cho bất cứ Cộng Đồng di dân nào có mặt tại đây, và được vĩnh viễn treo quốc kỳ gốc của người mua.      
      Năm 1984, vợ chồng anh Trần Nam, một gia đình trong Cộng Đồng Việt Nam nhỏ bé tại thị trấn Sundre, tỉnh bang Alberta, Canada. Sau thời gian định cư ở đây đã nhận thấy giá trị của dãy cột cờ, anh cố gắng vận động với Hội Đồng thị trấn Sundre, bày tỏ ước muốn được mua 1 cột cờ để treo lá quốc kỳ nền vàng ba sọc đỏ của mình. Sau những lần vận động khác nhau, cuối cùng họ chấp nhận dựng lên cột cờ thứ 11, và bán cho anh Trần Nam với giá 125 đồng Canada. Ngày 11/10/1984, Cộng Đồng Việt Nam từ Calgary và Edmonton cùng với bà con tại Sundre, trong buổi lễ thượng kỳ rất trang nghiêm và ý nghĩa. Cũng từ đó, quốc kỳ Việt Nam chúng ta phất phới cùng quốc kỳ Canada và các quốc gia khác. Vào ngày 1 tháng 7 hằng năm -ngày Quốc Khánh Canada- bà con trong các Cộng Đồng lân cận kéo về Sundre làm lễ chào quốc kỳ, cũng là lúc anh Trần Nam thay lá cờ mới. Trên thế giới, có lẽ anh Trần Nam là người Việt Nam tị nạn duy nhất sở hữu chủ một cột cờ với lá quốc kỳ nền vàng ba sọc đỏ trên đỉnh trong một hàng 11 cột cờ quốc tế, và rất có thể Sundre là thành phố đầu tiên tại hải ngoại từ sau 30/4/1975, quốc kỳ Việt Nam chúng ta chánh thức phất phới ngang hàng với các quốc gia khác.
     Ngày 14/5/2007, do kẻ “nằm vùng” rỉ tai Nghị Viên thành phố là cờ vàng ba sọc đỏ không tiêu biểu cho Việt Nam cộng sản. Sự việc đưa vào thảo luận, và vì không tìm thấy văn kiện nào nói về quốc kỳ nền vàng ba sọc đỏ nên Hội Đồng thành phố quyết định hạ xuống. Thật nhanh, Cộng Đồng Việt Nam từ Sundre, Calgary, Edmonton thuộc tỉnh bang Alberta, và Liên Hội Người Việt từ Ottawa, qui tụ lại cơ quan Hội Đồng thành phố Sundre khiếu nại, với số người đông đến nỗi đứng đầy ngoài hành lang. Trong buổi họp 16/7/2007 chưa xong. Buổi họp 23/7/2007, hình ảnh và ý nghĩa cao cả của bức ảnh “Vá Cờ” cùng với hỗ trợ của cư dân Canada đã đem lại hy vọng thành công, nhưng ông Thị Trưởng hẹn lại kỳ họp tới. Buổi họp ngày 27/8/2007, kết quả bỏ phiếu 5 thuận và 1 chống với những tràng pháo tay kéo dài. Và ngày 30/8/2007, quốc kỳ Việt Nam chúng ta đã phất phới trên đỉnh cột cờ như đã phất phới trên đó từ 23 năm qua. (trích bài của Kỹ sư Nguyễn Ngọc Bích. Và hoàn chỉnh lại sau khi tiếp xúc trực tiếp với anh chị Trần Nam ỏ Calgary, Canada).

    2. Quốc kỳ chúng ta tại Boston.
Ngày 30/07/2003, tức 5 ngày sau ngày Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ chánh thức can thiệp tất cả các tiểu bang, quận hạt, thành phố toàn liên bang, không xét đến quốc kỳ Việt Nam nền vàng ba sọc đỏ của chúng ta, thì thành phố Boston tiểu bang Massachussetts, không xa Bộ Ngoại Giao bao nhiêu, đã chánh thức công nhận quốc kỳ của chúng ta với 13/13 phiếu. Sau khi Boston công nhận quốc kỳ nền vàng ba sọc đỏ của chúng ta, thìngày 08/08/2003, một phái đoàn chánh thức của tòa đại sứ Việt Cộng gồm 4 người do Vũ Đ. Dũng dẫn đầu, từ Washington DC đến Boston xin gặp Hội Đồng thành phố. 
Bà Maura Hennigan, Nghị Viên, thay mặt Hội Đồng thành phố tiếp phái đoàn. Bà Hennigan mời hai vị trong Cộng Đồng Việt Nam tại Boston tham dự, là tiến sĩ Hà Văn Hải nguyên Chủ Tịch Cộng Đồng Việt Nam Massachussetts, và cô Mary Trương trong tổ chức Nghị Hội, đồng thời là người đại diện của Hội Phụ Nữ Việt Nam tại Boston. Phái đoàn Việt Cộng lên tiếng: 
"Phản đối Hội Đồng thành phố Boston đã công nhận quốc kỳ nền vàng ba sọc đỏ, vì đó là cờ của ngụy quyền Sài Gòn cũ. Chánh phủ chúng tôi quyết lìệt đòi thành phố Boston phải hủy bỏ ngay Nghị Quyết đó, và chấm dứt việc treo quốc kỳ nền vàng ba sọc đỏ trên nóc tòa thị chánh Boston. Nếu thành phố muốn treo cờ Việt Nam thì chỉ treo lá cờ đỏ sao vàng, vì cờ này đã được liên Hiệp Quốc và Hoa Kỳ nhìn nhận trong công ước đã ký kết".
Ông Hải và cô Mary chứng minh hùng hồn rằng: 
"Quốc kỳ nền vàng ba sọc đỏ là truyền thống lâu đời và là biểu tượng cho dân chủ tự do của đất nước và dân tộc Việt Nam, đã có hơn 200.000 chiến sĩ Việt Nam Cộng Hòa và hơn 50 ngàn chiến sĩ Hoa Kỳ và Đồng Minh, đã ngã xuống cho lá quốc kỳ này. Cộng Đồng người Mỹ gốc Việt tại Boston, là những cử tri đóng góp cho thành phố, cho tiểu bang liên bang một cách tích cực, và rất trân trọng lá quốc kỳ truyền thống của dân tộc, biểu tượng cao nhất của Cộng Đồng Việt Nam Tị Nạn Hải Ngoại nói chung, của Cộng Đồng Tị Nạn tại Boston nói riêng”.
Bà Nghị Viên Maura Hennigan nói rằng: 
“Chúng tôi rất tiếc là Nghị Quyết công nhận cờ vàng ba sọc đỏ được tất cả 13 vị Nghị Viên thành phố đã ký, Nghị Quyết đã thành Luật và không có gì thay đổi cả. Cờ vàng ba sọc đỏ đã được treo trên nóc tòa thị chánh Boston từ lâu rồi chớ không phải bây giờ mới treo, và Luật này chánh thức công nhận và khuyến khích sự tiếp tục đó. Cử tri trong Cộng Đồng người Mỹ gốc Việt tại đây, đã đóng góp nhiều mặt cho sự phát triển của thành phố Boston, và chúng tôi công nhận nguyện vọng của họ đối với quốc kỳ truyền thống của họ. Chúng tôi treo quốc kỳ đó ngang hàng với quốc kỳ Hoa Kỳ, cờ tiểu bang Massachussetts, và cờ của thành phố Boston chúng tôi. Mặt khác, chúng tôi rất quan tâm đến vấn đề dân chủ tự do tại Việt Nam, chúng tôi đòi hỏi phải cải thiện nhân quyền, tự do tôn giáo, và thả hết tù nhân lương tâm tại Việt Nam”.
Phái đoàn tòa đại sứ Việt Cộng im lặng hòa toàn. 
Bà Hennigan nói tiếp với lời lẽ lịch sự của chủ nhà: 
“Những đòi hỏi của phái đoàn, theo tôi, các ông nên mang về Washington DC là tốt hơn, và nên hiểu rằng, chính trị là vấn đề của địa phương “Politics is local”. 
Nói xong, bà Hennigan đứng dậy, với cử chỉ thật ngoại giao, bà mở cửa văn phòng, và tiễn phái đoàn Việt Cộng lủi thủi ra về lúc giữa trưa ngày thứ sáu 08/08/2003".
http://www.trachnhiemonline.com/Nhan-Dinh/ND-160612-PhamBaHoa-3.jpg

    3. Quốc Kỳ chúng ta trên đỉnh Everest.
Ngày 17/5/2004, quốc kỳ Việt Nam chúng ta đã được cắm trên đỉnh Everest dãy Hy Mã Lạp Sơn. Đây là đỉnh núi cao nhất thế giới (8.848 thước), cũng là nơi mà nhiều người trên thế giới mong muốn thực hiện cuộc hành trình gian khổ để chinh phục đỉnh núi nổi tiếng này. 
Qua địa chỉ <luannguyen>, tóm lược bài viết trong tờ Thời Báo số 117 ngày 25/6/2004 ở Portland, Oregon: Kiến trúc sư Huỳnh Lương Vinh quen biết với ông Craig Van Hoy, 46 tuổi. Ông có vợ người Lào tên Malysone. Có thể do mối liên hệ với quê hương bên vợ mà ông Craig dễ thông cảm với các dân tộc trên bán đảo Đông Dương, cùng trong hoàn cảnh bị chế độ cộng sản độc tài cai trị. Nhận ra tình cảm đó, ông Huỳnh Lương Vinh tâm sự với ông Craig về những thành công ngoạn mục của Cộng Đồng Việt Nam Tị Nạn tại Hoa Kỳ, về cuộc vận động các địa phương chánh thức công nhận quốc kỳ Việt Nam. Kỹ sư Vinh mong muốn ông Craig, với tư cách Trưởng Đoàn chinh phục đỉnh núi Everest, cắm lá quốc kỳ Việt Nam trên đỉnh núi. 
http://www.trachnhiemonline.com/Nhan-Dinh/ND-160612-PhamBaHoa-4.jpg
Ông Craig vui vẻ chấp nhận và ông nói thêm rằng: 
"Tôi cắm quốc kỳ này trên đỉnh Everest, không chỉ dành riêng cho ông Huỳnh Lương Vinh và Cộng Đồng Việt Nam Tị Nạn trên thế giới, mà ông còn dành danh dự này cho hơn 80 triệu dân trên đất nước Việt Nam nữa".
Trong đoàn leo núi này, ngoài ông Craig Van Hoy, còn có 1 người Đài Loan và 4 người Hoa Kỳ. Ông Craig Van Hoy đã thực hiện lời ông đã hứa với Kiến trúc sư Huỳnh Lương Vinh, và ông mang về cho ông Vinh tấm hình ông chụp lá quốc kỳ Việt Nam trên đỉnh Everest để chứng minh lời hứa đó.
http://www.trachnhiemonline.com/Nhan-Dinh/ND-160612-PhamBaHoa-5.jpg
    4. Quốc kỳ chúng ta tại Iraq. 
Trong hình là Đại úy Michael Đỗ, cùng gia đình vượt biển đến định cư tại Hoa Kỳ năm 1980 khi vừa 4 tuổi. Anh là con trai duy nhất của một cựu Đại Úy Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa đã nhiều năm trong trại tù "học tập cải tạo". Michael Đỗ, tốt nghiệp trường West Point. Anh có bằng Tiến sĩ ngành Quản Trị Hành Chánh. 
Năm 2005, Đại úy Michael Đỗ chiến đấu tại Iraq, đồn trú tại một thành phố đầy biến động là Fallujah. Với tư cách là một kỹ sư trong quân đội, anh được biệt phái làm việc trong Bộ Tham Mưu của Thiếu Tướng Stephen. Anh được phép treo quốc kỳ chúng ta cùng với quốc kỳ Hoa Kỳ và quốc Kỳ Iraq ngay trước doanh trại đơn vị. Anh có dịp đón tiếp một người cựu chiến binh tại Việt Nam là cựu Trung Tá Oliver North, và hai người trao đổi kinh nghiệm Iraq và Việt Nam. Đại Úy Michael Đỗ, xứng đáng là thế hệ nối tiếp cội nguồn Việt Nam trên quê hương thứ hai.
     5. Quốc Kỳ chúng ta tại tiểu bang Nam Úc, Australia.
Chiều ngày 12/8/2005, một buổi tiếp tân trọng thể do ông Michael Atkinson, Bộ Trưởng Nội Vụ, Bộ Trưởng Đa Văn Hoá và Sắc Tộc tiểu bang Nam Úc, tổ chức tại phòng khánh tiết trong tòa nhà Quốc Hội tiểu bang, để “Vinh Danh Cộng Đồng Việt Nam 30 Năm Tị Nạn tại tiểu bang Nam Úc”
Buổi lễ do ông Mike Rann, Thủ Hiến tiểu bang Nam Úc chủ tọa. Hằng trăm quan khách Việt Nam và Úc Đại Lợi, trong số đó có nhiều viên chức của cơ quan lập pháp lẫn hành pháp tiểu bang tham dự. Trong phòng khánh tiết, hai đại kỳ Australia và Việt Nam, được đặt vào vị trí trang trọng nhất. Quan khách Việt Nam có mặt rất xúc động khi đứng trước quốc kỳ mà mình đã từng chiến đấu bảo vệ. Giờ đây, trong hoàn cảnh chế độ tự do đã sụp đổ 30 năm trước, nhưng quốc kỳ vẫn tồn tại một cách vinh dự trong những hoàn cảnh thích hợp trên những quê hương thứ hai. Phần chánh của buổi tiếp tân, Thủ Hiến Mike Rann đã đọc một bài diễn văn thật ý nghĩa, xin trích dẫn vài đoạn:
… Chúng ta không bao giờ được quên những người đã bỏ mình trong cuộc vượt thoát chế độ cộng sản Việt Nam trong thập niên 70. Chúng ta phải vinh danh Họ, và chúng tôi phải vinh danh quí vị, là những người đã sống sót để thuật lại câu chuyện như một chiến thắng vinh quang của mình, một câu chuyện về vô số người Việt Nam đã trốn chạy chế độ cộng sản ác ôn áp bức từ năm 1975. Cuộc trốn chạy can trường của người Việt Nam, đã làm cho cả thế giới nói chung, và nước Úc nói riêng, phải kinh ngạc! 
… Quí vị phải đương đầu với bão tố và hải tặc, với niềm hy vọng trông thấy một dãi đất nhân hậu bên kia chân trời để bắt đầu cho cuộc sống mới. …  Sự đóng góp của quí vị đã tạo ra của cải cho tiểu bang Nam Úc, không chỉ về phương diện kinh tế, mà còn cả về phương diện xã hội và văn hoá nữa.... Tên của những người Úc gốc Việt trẻ tuổi học hành tận tụy, đã chiếm nhiều hàng tít lớn trên báo chí vào tháng Giêng hằng năm, khi mà kết quả các kỳ thi được công bố với số điểm tối ưu hoặc rất cao. Các em đó cũng học hành xuất sắc như thế ở bậc đại học. Thật ra, tuổi trẻ Việt Nam đã được đứng vững trên đôi vai phi thường của các bậc phụ huynh vĩ đại …”
…Cộng Đồng người Việt cũng đã tiến hành những cuộc tranh đấu đòi hỏi những quyền căn bản cho mọi người dân đang sống tại Việt Nam. Đó là những quyền mà mỗi con người đương nhiên được hưởng, như quyền tự do ngôn luận, quyền tự do tín ngưỡng, quyền tự do đi lại, quyền không bị ngược đãi bằng bất cứ hình thức nào, v..v.. Chánh phủ do tôi lãnh đạo, và cá nhân tôi, đứng về phía quí vị trong cuộc đấu tranh không ngưng nghỉ, nhằm mang lại tự do và những quyền căn bản cho mỗi con người Việt Nam trên quê hương của quí vị. Vì vậy, trong khi chúng ta tán dương những thành tựu của Cộng Đồng người Việt hôm nay, chúng ta cũng công nhận sự nghiệp đấu tranh cho người dân tại Việt Nam.”
6.Quốc kỳ chúng ta trong Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới tại Đức.
http://www.trachnhiemonline.com/Nhan-Dinh/ND-160612-PhamBaHoa-6.jpg
Ngày 21/8/2005, một thánh lễ bế mạc Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới lần thứ 20, được tổ chức trên sân cỏ Marienfield thành phố Koln, Cộng Hòa Liên Bang Đức do Đức Giáo Hoàng chủ lễ. Trong buổi lễ này, ước lượng có khoảng 800.000 người tham dự, và cũng do ước lượng có đến hằng tỷ người trên thế giới theo dõi qua các phương tiện truyền thông. Điều nhấn mạnh ở đây là khán giả theo dõi buổi lễ trên màn ảnh TV đều trông thấy rất rõ quốc kỳ Việt Nam nền vàng ba sọc đỏ, cùng với mấy lá cờ nữa được giương cao và tung bay phất phới ngay sau chiếc ghế mà Đức Giáo Hoàng đang ngồi chủ tọa. Vậy là không phải chỉ có Cộng Đồng Việt Nam Tị Nạn cộng sản trên thế giới đều biết được quốc kỳ Việt Nam chúng ta, đã xuất hiện chánh thức với những văn bản hoặc trong một số lễ hội của chánh quyền bản xứ nơi có tổ chức Cộng Đồng Việt Nam, ít nhất là từ đầu năm 2003 và vẫn tiếp tục, còn có hằng tỷ người trên thế giới trông thấy nữa. Sự nhức nhối của lãnh đạo cộng sản Việt Nam, nhất là nhân viên các cơ quan ngoại giao của họ tại ngoại quốc nhức nhối như con bệnh ung thư ngày thêm trầm trọng. Cái đau của họ là họ thấu hiểu sự nhức nhối đó nhưng không có bất cứ phương cách nào ngăn chận được.
7. Quốc kỳ chúng ta trong cuộc tranh đấu tạitrường UTA.
Biểu tượng của sinh viên Việt Nam trong trường đại học Texas tại Arlington (Dallas Forworth) là quốc kỳ Việt Nam nền vàng ba sọc đỏ, được treo trong Nedderman Hall từ 20 năm qua. Năm 2006, với sự vận động của một số du học sinh từ Việt Nam mà người đứng đầu (về mặt nổi) là du sinh Dung Nguyễn. Quốc kỳ Việt Nam chúng ta bị kéo xuống và lá cờ máu của cộng sản kéo lên ngày 11/4/2006. Cuộc đấu tranh quyết liệt về phía sinh viên Việt Nam mà Chủ Tịch Tổng Hội Sinh Viên là cháu Bùi Nhi, với sự hỗ trợ mạnh mẽ của Cộng Đồng tị nạn bắt đầu ngày 12 tháng 4, và liên tục sau đó vì sự cứng rắn kỳ lạ của Tiến sĩ James Spaniolo, Viện Trưởng. Cao điểm của trận chiến hạ cờ máu là cuộc biểu dương lực lượng của khoảng 5.000 người vào ngày 30/4/2006. Về phía Việt Nam, ngoài số sinh viên Việt Nam hải ngoại tại trường UTA, còn có đông đảo đồng hương trong Cộng Đồng Việt Nam Dallas Forworth, Washington DC, California, Denver (Colorado), Houston, San Antonio, Austin tham dự. Và đặc biệt là sự góp mặt của Phong Trào Hưng Ca với Nguyệt Ánh và Việt Dũng. Về phía Hoa Kỳ có các Nghị Viên Lana Woff, Katherine Wilmon, và Robert Rivera của thành phố Arlington, Nghị Viên Clyde Pitch thành phố Forworth. Ngoài ra còn có ông Bill Laurie, cựu chiến binh từ Phoenix (tiểu bang Arizona) đến. Về truyền thông có các đài truyền hình số 4, số 5, số 8 Hoa Kỳ, và đài 2072 SBTN Việt Nam, các báo Dallas Morning News, The Star Telegram, và UTA Shorthorn. Phóng viên của Sở Cảnh Sát cũng đến thu hình làm tài liệu.  
Khi trận chiến lên cao cũng là lúc nhà trường bị áp lực từ Thống Đốc Texas Rick Perry, Thượng Nghị Sĩ Cornyn, Jay Guerrero, bà Kate McArthur, và ông Scott Smith. Đặc biệt là Dân Biểu Toby Goodman và các đồng viện của ông đã áp lực với Tiến sĩ Spaniolo rằng: 
“Nếu không hạ lá cờ Việt Nam cộng sản xuống, sẽ có Nghị Quyết của Tiểu Bang ngưng ngay ngân khoản trợ cấp cho UTA xây dựng thêm cơ sở cho khu vực đào tạo Kỹ Sư.
Mặt khác, một số vị thương gia Mỹ gốc Việt gởi thư cho một số Nghị Sĩ tiểu bang, yêu cầu tiền thuế đóng cho tiểu bang không được sử dụng trợ cấp cho trường UTA nếu trường này tiếp tục treo cờ cộng sản gây phương hại tinh thần con em họ đang theo học tại đây. Sau cùng, Tiến sĩ James Spaniolo, Viện Trưởng UTA, ngày 10/5/2006 quyết định hạ tất cả 123 quốc kỳ của các quốc gia xuống, và từ nay chỉ treo quốc kỳ Hoa Kỳ, cờ tiểu bang Texas, và cờ của trường UTA, trong khi chờ đợi Hội Đồng tìm một quyết định hợp lý. Vậy là trận chiến hạ cờ máu kết thúc với thắng lợi về phía sinh viên Việt Nam hải ngoại và Cộng Đồng Việt Nam tị nạn tại Dallas - Fort Worth. 
Sinh viên Việt Nam hải ngoại tại UTA nhận thức rằng, thắng lợi này chưa hoàn toàn vì ông Viện Trưởng Spaniolo dường như có thâm ý khi hạ tất cả 123 cờ thay vì chỉ hạ lá cờ máu của cộng sản Việt Nam, để gây hiềm khích giữa sinh viên Việt Nam hải ngoại với du sinh từ các quốc gia khác. Các cháu sinh viên hải ngoại tại UTA lúc nào cũng chuẩn bị đối phó những bất trắc có thể xảy ra vì thâm ý đó. Mong rằng, mọi nỗ lực của các cháu luôn nhận được sự hỗ trợ đúng lúc đúng mức của  bậc cha ông, nhất là quí vị quí bạn trong tổ chức Cộng Đồng tại địa phương cùng với sự hỗ trợ mạnh mẽ của quí đồng hương, để chiến thắng của các cháu được tròn vẹn.            
8. Quốc kỳ chúng ta trong diễn hành Chiến Sĩ Trận Vong.            
Tại Washington DC, một cuộc diễn hành qui mô tổ chức ngày 28/5/2007 nhân Ngày Chiến Sĩ Trận Vong Hoa Kỳ (National Memorial Day). Tham dự có 164 đoàn cựu chiến binh thuộc các quân binh chủng Hoa Kỳ. Đặc biệt có đoàn mô-tô của Rolling Thunder hằng mấy chục chiếc mà đa số là cựu chiến binh Hoa Kỳ trong chiến tranh Việt Nam. Trong số rất ít cựu chiến binh thời đệ nhị thế chiến tham dự, có một chiến binh 106 tuổi được Ban Tổ Chức vinh danh.  Lúc 11 giờ trưa, Tổng Thống Bush đặt vòng hoa tại đài chiến sĩ vô danh trong nghĩa trang quốc gia Arlington. Đoàn bắt đầu diễn hành lúc 2 giờ trưa từ đường số 7 West, theo đại lộ Constitution, và chấm dứt tại đầu đường số 17.
Đây là lần đầu tiên, Liên Hội Cựu Chiến Sĩ Việt Nam Cộng Hòa vùng đông bắc Hoa Kỳ được mời tham dự. Dẫn đầu đoàn diễn hành Việt Nam là biểu ngữ lớn với dòng chữ “Republic of Vietnam Associations Coalition” do các bà các chị trong chiếc áo dài trắng với khăn quàng màu tím và nón lá bài thơ, những chiếc áo tứ thân với chiếc nón quai thao, cùng căng biểu ngữ chiếm trọn bề ngang đoàn diễn hành. Kế đến là toán thủ quốc kỳ quân kỳ cùng với các toán cựu quân nhân trong quân phục đại diện các quân trường, quân chủng, binh chủng, sau cùng là xe hoa với toán cựu quân nhân Thủy Quân Lục Chiến trong tư thế lúc dựng lại quốc kỳ Việt Nam ngay sau khi tái chiếm cổ thành Quảng Trị. Chen lẫn trong đoàn là những chiếc áo dài dịu dàng mềm mại với những màu sắc khác nhau của các toán thuộc gia đình cựu nữ sinh Gia Long, gia đình cựu nữ Quân Nhân, gia đình cựu sinh viên sĩ quan Thủ Đức, cựu sinh viên trường Võ Bị Đà Lạt, gia đình Không Quân, Hải Quân, Thủy Quân Lục Chiến, Nhẩy Dù, Thiết Giáp, Truyền Tin, Thiếu Sinh Quân, Quốc Gia Nghĩa Tử, Chiến Tranh Chính Trị, các Sư Đoàn Bộ Binh 1, 5, 7, 9, và nhóm Hậu Duệ trong chiếc áo dài xanh rất dễ thương cùng với Tập Thể Chiến Sĩ vùng đông bắc Hoa Kỳ, là những hình ảnh nổi bật trong đoàn diễn hành. 
Đoàn diễn hành của Cộng Đồng Việt Nam tị nạn với hơn 100 người tiêu biểu các tổ chức khác nhau, từ nhiều địa phương khác nhau, mang theo những tấm bảng ghi các địa danh từng là chiến trường ác liệt mà hầu hết cựu chiến binh Hoa Kỳ đều biết, khi đi ngang khán đài danh dự, quan khách cùng đứng lên chào lá đại kỳ Việt Nam. Đây là một thành công nữa trong mục đích giương cao quốc kỳ Việt Nam nền vàng ba sọc đỏ trong vùng đông bắc Hoa Kỳ.   
http://www.trachnhiemonline.com/Nhan-Dinh/ND-160612-PhamBaHoa-7.jpg
9.Quốc kỳ chúng ta trong diễn hành văn hoá quốc tế.  
Nhận lời kêu gọi của Ủy Ban Tổ Chức Ngày Văn Hoá Quốc Tế tổ chức hằng năm tại New York, Cộng Đồng Việt Nam tị nạn tại Hoa Kỳ bắt đầu tham gia Diễn Hành Ngày Văn Hoá Quốc Tế từ năm 2000, sau khi đánh bại sự khiếu nại của cộng sản giành quyền đại diện Việt Nam tại Cơ Quan Di Dân Quốc Tế của Liên Hiệp Quốc. Đây là lần diễn hành năm thứ 22 trong khi Cộng Đồng Việt Nam tham dự lần thứ 8, tổ chức ngày 18/6/2007. Phái đoàn Cộng Đồng Việt Nam chúng ta tham dự hơn 2.000 người từ 44 Cộng Đồng địa phương qui tụ đến đây, cũng là dịp biểu dương sức mạnh của Cộng Đồng tị nạn ngay trước mặt phái đoàn cộng sản Việt Nam do ông Nguyễn Minh Triết dẫn đầu đang có mặt tại đây. 
Đội hình đoàn diễn hành với quốc kỳ Việt Nam nền vàng ba sọc đỏ và quốc kỳ Hoa Kỳ cùng với banner “International Immigrants Presents Vietnam” dẫn đầu. Tiếp đó là banner “Vietnamese American Community”, lần lượt theo sau là đại diện 44 Cộng Đồng, đoàn nữ giới với trang phục Hoàng Triều, đến đại kỳ Việt Nam nền vàng ba sọc đỏ, đoàn Không Quân, xe hoa của hoa hậu Bích Trâm, đoàn nam giới mặc quốc phục cổ truyền, đến màu sắc rất đẹp của đoàn nữ giới với trang phục ba miền Nam Trung Bắc, xe hoa với ảnh Phù Đổng Thiên Vương + bản đồ Việt Nam + lá quốc kỳ Việt Nam và xướng ngôn viên Tố Uyên giới thiệu, đến đoàn nữ giới với chiếc áo dài tha thướt và những chiếc nón lá duyên dáng, rồi đoàn thanh thiếu niên nam nữ với chiếc áo tứ thân và khăn đóng áo dài, đến xe hoa của hoa hậu Bích Liên, đoàn nữ giới với những chiếc áo dài thời trang, và sau cùng của đoàn diễn hành là đông đảo bà con đồng hương. Từ đầu đến cuối đoàn diễn hành của Cộng Đồng là một rừng cờ vàng ba sọc đỏ phất phới suốt 8 block phố trên đại lộ số 6. Đoàn diễn hành của Cộng Đồng Việt Nam tị nạn đã tạo được tình cảm của Ban Tổ Chức Liên Hiệp Quốc và tất cả mọi người có mặt. Đặc biệt là những đơn vị Cảnh Sát bảo vệ trật tự, khi đi ngang đoàn Việt Nam đều hoan hô “Việt Nam, Việt Nam”.
Đoàn diễn hành của Cộng Đồng Việt Nam tị nạn cộng sản đã thành công ngoạn mục.    
10.Quốc kỳ chúng ta tại Paris.
Theo e-mail của ông Nguyễn Bắc Ninh từ Paris. Do vận động của Cộng Đồng Việt Nam tị nạn tại địa phưong, tòa thị chánh “Voisins Le Bretonneux” cách Paris 35 cây số, cho phép treo quốc kỳ Việt Nam trên một trong bốn cột cờ chánh của tòa thị chánh trong 3 ngày từ 8 giờ 30 sáng ngày 27/6/2008 đến 8 giờ 30 sáng ngày 30/6/2008. Tuy không được như Cộng Đồng Việt Nam tị nạn tại Hoa Kỳ, Canada, Australia, nhưng bà con trong Cộng Đồng tại đó rất vui mừng vi được thấy quốc kỳ chúng ta lần đầu tiên chánh thức tung bay trên bầu trời Paris cùng với quốc kỳ Pháp suốt thời gian ngắn ngủi ấy.       
http://www.trachnhiemonline.com/Nhan-Dinh/ND-160612-PhamBaHoa-8.jpg

11. Quốc Kỳ chúng ta trong Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới tại Australia. 
“Ngày Giới Trẻ Quốc Tế lần thứ 23” tổ chức tại Sydney, Australia, từ ngày 15 - 20/7/2008.Trong tổng số giới trẻ tín đồ Thiên Chúa tham dự đại hội có 100.000 thuộc giới trẻ bản xứ, 125.000 người từ khắp nơi trên thế giới đến, trong số đó có 15.000 giới trẻ -gồm cả giới trẻ Mỹ gốc Việt- từ Hoa Kỳ đến, và khoảng 600 giới trẻ đến từ Việt Nam. Ngày 17/7/2008, trong lúc trên du thuyền gần Cầu Hải Cảng và Nhà Hát Con Sò, thanh niên Phạm Vũ Anh Dũng đã kể chuyện với Đức Giáo Hoàng về cuộc sống của gia đình anh trong Cộng Đồng tị nạn cộng sản, nhân đó anh dâng dãi quốc kỳ lên Đức Giáo Hoàng. Ngài liền ban phép lành và tự choàng lên cổ. Tấm hình lịch sử này được chiếu trên đài truyền hình Australia.     
Ngày 20/7/2008, trong Thánh Lể bế mạc Đại Hội, Cộng Đồng tị nạn đã thành công cao hơn dự tưởng, vì không một lá cờ đỏ nào của cộng sản Việt Nam xuất hiện trong khi rừng cờ vàng rực rỡ giữa rừng người dự lễ mà cơ quan truyền thông Australia ước lượng khoảng 500.000 người. 
Tuổi trẻ Việt Nam đến Sydney từ khắp nơi vào khoảng 3.000 người và Ban Tổ Chức sắp xếp ở chung nhau. Do dễ dàng tâm sự bên nhau nên được biết trước khi rời Việt Nam, mỗi người phải mang theo cờ của đảng cộng sản và được lệnh phải giương cao 400 lá cờ đỏ trong ngày thánh lễ bế mạc, nhưng các bạn này quyết định không thực hiện, một phần vì Ban Tổ Chức bảo cất nó trong cặp, phần khác vì biết tin ngày bế mạc có đến 5.000 người Việt Nam cùng giương cao cờ vàng ba sọc đỏ. Quả thật, ngày bế mạc cả rừng cờ vàng giữa rừng người đến nửa triệu, lúc ấy nhận thấy quyết định không giương cờ đỏ lá đúng, dù biết rằng sẽ gặp khó khăn khi về nước. Rất nhiều bạn trẻ chụp hình kỷ niệm, dù chụp từ góc cạnh nào cũng có cờ vàng ba sọc đỏ trong hình nhưng các bạn cho biết không sợ, cứ tới đâu hay đó. Các bạn cũng cho biết, có vài bạn bị phóng viên báo Thanh Niên kéo ra một góc kẹt, căng cờ đỏ lên để họ chụp hình về VN làm báo cáo. 
Tờ Sydney Morning Herald phát hành ngày 21/7/2008, trong bài viết ngắn “A Flag For Freedom” (Lá Cờ Cho Tự Do) được ông Trần Hưng Việt tại Brisbane, Queensland, Australia, dịch từ Anh ngữ như sau: 
“Cuộc chiến có thể đã chấm dứt, nhưng đối với nhiều người trong Cộng Đồng người Việt ở Sydney thì không. Quốc kỳ của Nam Việt Nam là biểu tượng được trông thấy rõ ràng nhất giữa rừng quốc kỳ và các biểu ngữ về tôn giáo trong buổi Thánh Lễ của Đức Giáo Hoàng, mặc dù đó là một biểu tượng không có quốc gia và bị cấm ở nơi chốn nguyên thủy của nó. Đây là quốc kỳ của nước Việt Nam Tự Do. Một người hành hương trong nhóm người Việt đang đứng dưới lá đại kỳ màu vàng ba sọc đỏ: Hôm nay, chúng tôi mang lá cờ này để nhắc nhớ mọi người rằng, có những nhà cầm quyền vẫn đàn áp quyền tự do tôn giáo”.    
http://www.trachnhiemonline.com/Nhan-Dinh/ND-160612-PhamBaHoa-9.jpg

12. Quốc kỳ chúng ta tại Yukon.
Whitehorse là thủ phủ của YukonTây Bắc Canada và giáp ranh Alaska, với dân số khoảng 23.000 người, trong số đó Cộng Đồng Việt Nam tị nạn cộng sản khoảng 100 người -kể cả vài chục người tị nạn cộng sản từ miền bắc- Ngoài ra còn có vài tên Việt Cộng kết hôn với người địa phươn g Yukon.
Anh Nguyễn Gia Hưng, một cựu sĩ quan Chiến Tranh Chính Trị QLVNCH mà anh em đặt cho cái tên dễ thương là "ông xã trưởng Việt Nam ở Whitehorse". Trong những ngày vừa qua, Cộng Đng nhỏ bé Việt Nam ở đây bỗng như lên cơn sốt khi biết  tin cờ đỏ sao vàng của Việt Cộng sẽ xuất hiện trong "Ngày Hội Whitehorse Heritage Festivaland Grand March" lần đầu tiên được tổ chức tại đây mà trong Ban Tổ Chức có cộng sản Việt Nam đang là rể của Yukon. Anh Nguyễn Gia Hưng cùng bà con đã phát đi lời báo động, và kêu gọi khắp nơi Canada và Hoa Kỳ đến Yukon giúp cho cuộc chiến chống cờ  cộng sản. Chúng ta quyết tâm thắng chúng nó. Thế là Hội Thủ Đức và bà con trong Cộng Đồng từ Toronto, Ontario, Calgary, Edmonton, Greater Vancouver, Liên Hội Cựu Quân Nhân Canada, Tổng Hội Thủ Đức Hải Ngoại... kéo nhau đến Yukon xa xôi lạnh lẽo. Đài radio CBC tại Yukon phỏng vấn Cộng Đồng Việt Nam, như muốn tìm hiểu hành động của Cộng Đồng Việt Nam. Anh Nguyễn Gia Hưng và anh Hải Triều trả lời rằng:
" Chúng tôi tham dự diễn hành để chống lá cờ của cộng sản Việt Nam trong ngày hội".
 Phái đoàn của Cộng Đồng Việt Nam tị nạn có ghi tên với Ban Tổ Chức và cơ quan Cảnh Sát.       
  http://www.trachnhiemonline.com/Nhan-Dinh/ND-160612-PhamBaHoa-10.jpg
Ngày 2/8/2008, đoàn diễn hành của Cộng Đồng Việt Nam ở Whitehorse với thật nhiều cờ vàng, áo dài truyền thống phụ nữ, đàn ông, trẻ em, cả các banners "Thank you Canada"... đã có mặt sớm tại địa điển diễn hành trước hơn bất cứ phái đoàn nào. Chúng tôi quan sát, theo dõi và không thấy dấu hiệu của nhóm có thể mang cờ đỏ, và mọi kế hoạch đối ứng với tình thế có cờ đỏ đã trong tình trạng sẳn sàng dập tắt nó. Ngay trước lúc diễn hành, hi gần tới giờ phân phối cờ cho các phái đoàn các sắc dân diễn hành, tất cả các sắc dân khác đều có cờ và bản in tên quốc gia mình, nhưng Việt Cộng thì không có. Rất có thể do sự có mặt đông đảocủa cộng đồng Việt Nam với cờ vàng, mà Ban Tổ Chức đã mang lá cờ đỏ sao vàng và tấm bản Việt Nam có in cờ đỏ sao vàng vô trong, có lẽ họ sợ phản ứng quyết liệt của phái đoàn cờ vàng. Đồng thời Ban Tổ Chức đồng ý cờ vàng ba sọc đỏ của phái đoàn Cộng Đồng Việt Nam làm cờ dẫn đầu quốc gia, dùng bản Việt Nam cờ vàng ba sọc đỏ dán đè lên cờ đỏ sao vàng. Vậy là, cờ vàng đã thắng cờ đỏ tại Youkon.
http://www.trachnhiemonline.com/Nhan-Dinh/ND-160612-PhamBaHoa-11.jpg
13. Quốc kỳ chúng ta trong trường đại học Mt. Tahoma.
Từ địa chỉ e-mail <taokhangchithe ....> kèm theo thư của cháu Nguyễn Anh Thùy, đang học tại trường Mt. Tahoma, tiểu bang Washington. Năm 2008, vào ngày văn hoá tại trường, cháu thấy học sinh gốc quốc gia nào có cờ của quốc gia đó, riêng Việt Nam thì không có. Thế là cháu và các bạn trong nhóm học sinh Việt Nam quyết định ghi tên tham dự Ngày Văn Hóa của trường vào ngày 27/03/2009. Cháu Thùy nói: 
“... Thật hãnh diện khi lá cờ Việt Nam tung bay sánh bước cùng cờ tiểu bang liên bang, chúng con bước đi trong niềm hạnh phúc và cháy bỏng trong tim để bạn bè và cô giáo thấy biết đây chính là lá cờ thật sự của nước Việt Nam chúng ta. Chúng con rất vui khi đem lá cờ tự do Việt Nam và những điệu múa dân gian cùng tà áo dài truyền thống của người con gái Việt đến những bạn trẻ Việt Nam sống nơi đây cũng như bạn bè khắp nơi biết được nét đẹp và văn hoá độc đáo của đất nước chúng ta. Và từ hôm ấy lá cờ vàng ba sọc đỏ được treo tại trường cùng lá cờ các quốc gia bạn”. 
14. Quốc kỳ chúng ta trong trường đại học Abilene.
Năm học 2008-2009, Cháu Hoàng Anh, con một cựu sĩ quan Thủy Quân Lục Chiến Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa, sinh viên năm thứ nhất trường đại học ACU tại thành phố Abilene (gần Dallas). Đây là đại học Tin Lành do các nhà hảo tâm từ Anh và Đức bảo trợ. Tháng 03/2009, trường tổ chức một lễ hội trình bày về sự chuẩn bị của trường cho năm học 2009-2010, vì vậy mà học sinh muốn vào học cùng đế3n đây tham dự rất đông. Trường treo quốc kỳ của các học sinh từ các nơi đến tham dự, trong số cờ treo ở đây có lá cờ đỏ của cộng sản Việt Nam. Cháu Hoàng Anh đến trình bày với Ban Giám Đốc nhưng không thành, vì nhà trường cho rằng VNCH không còn nên quốc kỳ cũng không còn. Cháu về thưa chuyện cho ba cháu nghe. Cháu nhận trách nhiệm thuyết phục Ban GIám Đốc trong mục đích thay lá cờ đỏ bằng lá cờ vàng chúng ta, sau khi trình bày với ba cháu và quí vị trong các Cộng Đồng Dallas, Fort Worth, Houston. Cháu được các bác các chú cung ứng những kinh nghiệm trong việc hạ cờ đỏ tại UTA, Houston, Austin, các Nghị Quyết Texas và các thành phố công nhận lá cờ vàng là biểu tượng tự do của Cộng Đồng Tị Nạn cộng sản. Trong suốt tháng 04/2009, cháu Hoàng Anh nhiều lần gặp Ban Giám Đốc, giải thích những thắc mắc của các vị này về lịch sử lá cờ và những đấu tranh của các Cộng Đồng thay lá cờ đỏ bằng lá cờ vàng tại nhiều trường học.
Cháu Hoàng Anh cẩn thận chuẩn bị tìm hậu thuẫn từ các sinh viên, bằng cách vận dụng khéo léo tế nhị để tránh sự hiểu lầm từ các bạn, cháu thu thập tài liệu trên internet về tình trạng đàn áp tôn giáo, buôn bán phụ nữ. Cháu quan niệm rằng, ba cháu và các bác các chú có sự ủng hộ của bà con trong Cộng Đồng, nhưng cháu thì tìm sự ủng hộ từ các bạn đồng môn trong trường. Vấn đề nêu lên, chẳng hạn như công dân Hoa Kỳ không được liên hệ đến Đức phát xít, đến cộng sản tàn bạo, thì tại sao cờ cộng sản Việt Nam lại treo trong trường này? Sự hi sinh của 58.000 quân nhân Hoa Kỳ trên đất Việt Nam không bằng lá cờ đỏ kia sao? Sau nhiều lần dàn xếp, ông Viện Trưởng đưa lá cờ vàng lên và hỏi cháu, cháu trả lời ngay: 
“Tôi muốn lá cờ đỏ hạ xuống vì nó mà tôi phải qua đây, bao nhiêu tội lỗi của họ không thể nào chấp nhận được”. 
Ông Viện Trưởng hỏi tiếp: 
“Việt Nam Cộng Hoà không còn nữa thì lá cờ vàng cũng không còn?  
Cháu trả lời: 
“Đúng là VNCH không còn nhưng tâm hồn Việt Nam Cộng Hòa vẫn đứng tại đây và những nơi người Việt tị nạn đang cư ngụ tại nước Mỹ”. 
Sau đó, Ngày 24/08/2009, lúc 11 giờ khai mạc năm học 2009-2010, sau khi đưa con gái Hoàng Anh đến trường, người cha về nhà trong tình trạng thấp thỏm đợi chờ! Lúc 12 giờ trưa, ông vội vàng cầm ống nói lên kịp lúc có tiếng con gái bên kia đầu giây: 
“Bố ơi! Nó dẹp rồi bố ơi! ..... Chiến thắng ... Chiến thắng ... Con đi ăn mừng với các bạn nha”. (Trích e-mail của PhatIuu ngày 26/08/2009)

http://www.trachnhiemonline.com/Nhan-Dinh/ND-160612-PhamBaHoa-12.jpg http://www.trachnhiemonline.com/Nhan-Dinh/ND-160612-PhamBaHoa-13.jpg http://www.trachnhiemonline.com/Nhan-Dinh/ND-160612-PhamBaHoa-14.jpg

15. Quốc kỳ chúng ta trên tem Bưu Điện Hoa Kỳ.
Do vận động của Hội Võ Bị Quốc Gia Đà Lạt, công ty <Zazzle.com> chuyên sản xuất tem cho Bưu Điện Hoa Kỳ, đã in một số lượng đầu tiên để phổ biến trong Cộng Đồng Việt Nam tị nạn cộng sản. Trường hợp  thị trường tiêu thụ nhiều, công ty sẽ sản xuất hằng loạt như những loại tem hiện hành, và lúc ấy chúng ta có thể mua tại bất cứ  Bưu Điện nào trên đất Mỹ (Trích Diễn Đàn Phố Nắng, Australia, ngày 26/3/2010).    
  http://www.trachnhiemonline.com/Nhan-Dinh/ND-160612-PhamBaHoa-15.jpg
16. Quốc kỳ chúng ta tại New Zealand.
Dù là ngẫu nhiên hay tìm chọn "màu cờ cho sắc áo" của đội banh, nhưng nền vàng ba sọc đỏ trên đồng phục -cầu vai áo và đôi vớ- của các cầu thủ đội banh bầu dục Rugby Union của tỉnh Waikato, New Zealand, quả là niềm vui của Cộng Đồng Việt Nam tị nạn cộng sản nói chung, và đối với bà con trong Cộng Đồng Việt Nam tị nạn tại New Zealand và Australia nói riêng
Hình chụp lúc đội banh Rugby Union đang trong trận đấu. Xin cám ơn đội banh bầu dục Rugby Union Tân Tây Lan (trích e-mail <Mylinhng@aol.com> ngày 9/4/2010)
http://www.trachnhiemonline.com/Nhan-Dinh/ND-160612-PhamBaHoa-16.jpg
17. Quốc kỳ chúng ta tại Hoà Lan.
Từ mùa thu năm 1904, Sư Đoàn Bộ Binh Hoàng Gia Hòa Lan đồn trú tại Breda, cách thủ đô Hoà Lan 100 cây số về phía Nam, bắt đầu đi bộ tập thể. Hằng năm kể từ năm đó, Sư Đoàn này tổ chức các cuộc di hành từ thành phố này qua các thành phố khác, như một hình thức huấn luyện thể lực. Từ năm 1909, tên gọi "bốn ngày đi bộ" với chiều dài 160 cây số, được sử dụng tại quốc gia này. Năm mà số người tham dự đi bộ ít nhất là năm 1910 với 44 người, và năm đông nhất là năm 2010 với 40.000 người tham dự. Năm 2005 có 7 người Việt Nam tham dự, trong số này có anh Bùi Thanh Thảo đang phục vụ trong quân đội Hoa Kỳ. Người tham gia liên tục là anh Lưu Phát Tấn, và năm 2010 này có thêm anh Nguyễn Xương -cựu sinh viên sĩ quan Trường Võ Bị Quốc Gia Đà Lạt- từ Pháp sang tham dự.
  http://www.trachnhiemonline.com/Nhan-Dinh/ND-160612-PhamBaHoa-17.jpg
Ngày 20/7/2010, anh Tấn và anh Xương đến Nijimgen lúc 5.30 sáng, nhập vào đoàn người đông đảo. Mỗi đoàn mang theo quốc kỳ của mình. Hai lá quốc kỳ chúng ta  được giương cao giữa hằng chục quốc kỳ của các đoàn bạn. Trên suốt đoạn đường dài, người dân tấp nập hai bên đường chào mùng và cung cấp thức ăn nhẹ cùng nước uống. Cuối cùng thì đoàn người đi bộ đến đích lúc 3 giời 30 phút chiều. Vậy là đã qua 40 cây số của ngày thứ nhất. Mọi người lo nơi ăn chốn ở, và chuẩn bị cho ngày thứ hai, và kế tiếp.       
http://www.trachnhiemonline.com/Nhan-Dinh/ND-160612-PhamBaHoa-19.jpg 
18. Quốc kỳ chúng ta tại Pháp.
Ngày 7/10/2010, là ngày lễ Thánh Tổ của binh chủng Nhẩy Dù của Pháp, tổ chức tại Khải Hoàn Môn (Arc De Triomphe), nơi có mộ của Chiến Sĩ Vô Danh. Toán Nhẩy Dù của Việt Nam Cộng Hòa được mời tham dự cùng với các phái đoàn của Anh quốc, Đức quốc, càÚc Đại Lợi. Mỗi đoàn có mang theo toán thủ quóc quân kỳ của mình. . 
Đoàn quân và người tham dự tập trung trên đại lộ Chaps Elysées dẫn đến Khải Hoàn Môn.  Trong toán Nhẫy Dù của VNCH có các vị: Y sĩ Đại Tá Hoàng Cơ Lân.  Thiếu Tá Lâm Văn Rớt. Y Sĩ Đại Úy Tôn Thất Sơn đến từ Nauy. Đại Úy Trần Hoàng Lộc, và người trẻ tuổi nhất là anh Trần Đức Phong đã gia nhập quân đội Pháp trong đội biệt kích nhảy dù. Được biết anh Phong là thứ nam của Thiếu Tá Trần Đức Tường, là Y Sĩ Trưởng cuối cùng của Sư Đoàn Nhẩy Dù. ..v...v...
Đoàn người diễn hành dọc theo đại lộ Champs Elysées hướng đến Khải Hoàn Môn, và tập trung dưới ngọn lửa thiêng. Những vòng hoa tưởng niệm được đặt trướcmộ Chiến Sĩ Vô Danh, dưới sự chủ toạ của tướng "Gouverneur Militaire" thủ đô Paris. Ông thật niềm nở, xuống xe, đi một vòng bắt tay từng người một trước và sau khi hành lễ. Buổi lễ chấm dứt 8 PM cùng ngày.
  http://www.trachnhiemonline.com/Nhan-Dinh/ND-160612-PhamBaHoa-20.jpg
18. Quốc kỳ chúng ta tại Đức.
Giải Bóng Tròn Nữ thế giới tổ chức hồi tháng 6/2011 tại Cộng Hòa Liên Bang Đức. Trong hình là đội bóng nữ Hoa Kỳ, sử dụng nền vàng với 3 sọc đỏ như quốc kỳ Việt Nam trên bộ đồng phục khi trình diễn trên sân cỏ. Đội banh đang trình diện khán giả. 
19. Quốc kỳ chúng ta trong GPS của xe Toyota.
Ngày 2/8/2011, tại Câu Lạc Bộ Văn Hoá Báo Chí, Dân Biểu Solorio tổ chức họp báo thông báo kết quả yêu cầu Toyota xóa cờ cộng sản Việt Nam trong xe Toyota, và kêu gọi Cộng Đồng Việt Nam tìm cờ cộng sản Việt Nam ở các hãng xe khác. Nhiều cơ quan truyền thông, truyền hình, và báo chí Việt ngữ tại Nam California tham dự.
Cô Lý Gia Nghĩa, Phó Chủ Tịch Phòng Thương Mại Việt Mỹ tại Quận Cam, tuyên bố lý do buổi họp báo. Sau đó cô giới thiệu Dân Biểu Jose Solorio và Ông Khanh Nguyễn, Ủy Viên Thành Phố Santa Ana, Đại Sứ Đặc Trách Cộng Đồng Việt Nam, lên tường trình kết quả sự can thiệp của Dân Biểu Jose Solorio về việc loại trừ lá cờ của cộng sản Việt Nam trong hệ thống GPS trong xe Lexus và Toyota năm 2011. Dân Biểu Jose Solorio cảm ơn sự hiện diện của các cơ quan truyền thông, truyền hình, báo chí đến tham dự. Trong thời gian qua, ông đã đã tranh đấu cho cộng đồng người Mỹ gốc Việt chống lại sự kiện này, vì đây là GPS trang bị trong xe Lexus và Toyota năm 2011, sử dụng tìm địa chỉ của 50.321 doanh nghiệp của người Mỹ gốc Việt đang hoạt động tại California. 
Ông DB Solorio cho biết tiếp, hiện tại hãng xe hơi Toyota Bắc Mỹ Châu đã đồng ý thay đổi biểu tượng lá cờ cộng sản Việt Nam bằng lá cờ nền vàng ba sọc đỏ trên GPS trong tất cả các xe của họ bằng cách cập nhật nhu liệu trong hệ thống GPS bằng nhu liệu mới, và họ cũng đã đồng ý cung cấp một bản cập nhật mới trên tất cả các máy GPS mà khách hàng đã mua xe của họ. Ông cho biết ông cũng đã kêu gọi hãng Toyota làm nhiều hơn nữa, bao gồm: thực hiện và cung cấp nhu liệu mới càng sớm càng tốt, nhưng không quá 90 ngày, cung cấp các nhu liệu GPS cập nhật miễn phí cho bất cứ khách hàng nào yêu cầu và ưu tiên việc cập nhật tất cả những biểu tượng trên hệ thống GPS tại các đại lý bán xe ở những thành phố có đông cư dân người Mỹ gốc Việt cư ngụ. Được biết, hiện tại các cơ sở người Mỹ gốc Việt không chấp nhận lá cờ cộng sản Việt Nam là biểu tượng của họ, chính vì lá cờ nầy mà họ phải rời đất nước ra đi và chịu không biết bao những tang thương đến với họ sau năm 1975. Họ chỉ chấp nhận lá cờ vàng ba sọc đỏ Việt Nam Cộng Hòa là biểu tượng thiêng liêng, cho tự do dân chủ của Cộng Đồng Việt Nam tị nạn cộng sản khắp nơi trên thế giới. Lá cờ nầy cũng đã được cựu Thống Đốc Amold Schwarzenegger đã ban hành Sắc Lệnh và qua sự vận động của Dân Biểu Jose Solorio Quốc Hội California đã thông qua nghị quyết ACR 40 để công nhận lá cờ vàng ba sọc đỏ là biểu tượng cho Tự Do, Dân Chủ của Cộng Đồng người Mỹ gốc Việt.
  http://www.trachnhiemonline.com/Nhan-Dinh/ND-160612-PhamBaHoa-21.jpg
20. Quốc kỳ chúng ta tại Tây Ban Nha.
Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới tổ chức tại Madrid, Tây Ban Nha năm 2011, với sự tham dự của rất đồng giới trẻ thế giới. Hình bên cạnh cho thấy quốc kỳ chúng ta cùng góp mặt với quốc kỳ của nhiều đoàn khác, và hình này chụp ngày 18/8/2011 tại thủ đô Madrid. 
  http://www.trachnhiemonline.com/Nhan-Dinh/ND-160612-PhamBaHoa-22.jpg
21. Quốc kỳ chúng ta tại Canada.
Ngày 18/1/2014, Hội Người Việt tại Toronto tổ chức Tết Giáp Ngọ tại Better LIving Center, trong khu CNE. Hầu hết các Hội Đoàn tại Toronto đều tham dự. Chương trình văn nghệ từ 11 giờ trưa đến 2 giờ 30 chiều. Lúc 3 giờ chiều, Ban Tổ Chức đón tiếp phái đoàn quan khách và các cơ quan chánh quyền đến, ngay sau đó là lễ chào quốc kỳ Canada và Việt Nam. Phái đoàn gồm có: Ông Chris Alexander, Bộ Trưởng Công Dân & Di Trú. Ông Justin Trudeau, Thủ Lãnh Đảng Tự Do (cuối năm 2015 đắc cử Thủ Tướng Canada). Bà Kathleen Wynne. Thủ Hiến Tỉnh Bang Ontario. Bà Peggy Nash. Dân Biểu Đảng TânDân Chủ. Và ông Anthony Perrzza, Nghị Viên Toronto. Các vị trong phái đoàn đều có dãi băng quốc kỳ Việt Nam nền vàng ba sọc đỏ quàng trên cổ.
http://www.trachnhiemonline.com/Nhan-Dinh/ND-160612-PhamBaHoa-23.jpg
22. Quốc kỳ chúng ta tại Vatican
Ngày 3/5/2014, trong buổi lễ tại quảng trường toà thánh Vatican, quốc kỳ chúng ta được giương cao và người chụp từ góc độ rõ nét nhất. (trích e-mail của cựu Hải Quân Đại Tá Bùi Cửu Viên ngày 3/5/2014, do Bác Sĩ Tôn Thất Sơn chuyển tiếp)
http://www.trachnhiemonline.com/Nhan-Dinh/ND-160612-PhamBaHoa-24.jpg

23. Quốc kỳ chúng ta tại Đan Mạch (Denmark).
Ngày 3/5/2014, Cộng Đồng Việt Nam tị nạn cộng sản tại Odense, Đan Mạch, đã tổ chức biểu tình phản đối cộng sản Việt Nam tàn bạo với dân nhưng hèn với Trung Cộng, kẻ lấn chiếm biển đảo Việt Nam. Đồng thời tưởng niệm Ngày Quốc Hân 30/4/1975. (trích hình của tác giả Vương Nhi, do vi hữu Trương Nhân chuyển tiếp)
http://www.trachnhiemonline.com/Nhan-Dinh/ND-160612-PhamBaHoa-25.jpg

24. Quốc kỳ chúng ta trên đỉnh núi Phú Sĩ.
Ngày 10//2014, giađình ông H.O. 21 Lê Văn Minh gồm 3 người, từ Australia đến Nhật Bản để lên cắm cờ vàng trên đỉnh núi Phú Sĩ (Fuji). Khởi hành từ Level 5 trạm Subaru Line, theo đường mòn Yoshida lên núi. Khi đến Level 6 thìmưa đổ xuống, vợông Minh quay lại, ông Minh và con trai tiếp tục. Đến Level 7 thì mưa rất lớn và gió mạnh, trong khi Level 8 được lệnh đóng cửa vì nguy hiểm, nên ông Minh và con trai quay xuống Level 5 gặp vợông đang chờ. 
 Ngày 11/7/2014, chỉ một mình ông Minh nhất định phải lên núi cho bằng được. Hành trình tuy rất mệt, nhưng rồi ông cũng đến được đỉnh núi lúc 5.30 PM, và ông thực hiện ngay việc cắm cờ vàng trên đỉnh, với sự khuyến khích và tiếp tay của nhóm khoảng 10 người Châu Âu.
http://www.trachnhiemonline.com/Nhan-Dinh/ND-160612-PhamBaHoa-26.jpg
Sau khi nhờ người bạn Châu Âu chụp giùm mấy tấm hình, là ông vội vàng rời đỉnh núi lúc 6 PM để xuống núi. Gần đến chân núi thì hàng đèn nhỏ di động như thể "con sâu đang bò lên". Khi đến gần thì hoá ra là đoàn người cầm đèn trên tay cùng nhau leo núi ban đêm. Ông vế đến khách sạn lúc 10.30 PM. Sau những ngày du lịch rất có ý nghĩa tại Nhật Bản, gia đình ông Minh trở về Australia với niềm vui riêng của minh trong chuyến du lịch Á Châu. 
25. Quốc kỳ chúng ta tại Ấn Độ.
Buổi lễ Ngày Quốc Hận 30/4/1975, đã diễn ra vô cùng long trọng và trang nghiêm tại McLeod Ganj, thuộc thành phố Dharamshala, Ấn Độ vào đúng ngày 30 Tháng Tư năm 2015.Bắt đầu với lễ Thắp Nến tuần hành từ Công Viên chính của thị trấn McLeod Ganjđến điểm Meeting tại khuôn viên của trường học TCV Day School. Đông đảo người Tây Tạng và quan khách của nhiều quốc gia tham dự. ​Emorate the 40th Black April or the Fall of Saigon in the McLeod Ganj
  http://www.trachnhiemonline.com/Nhan-Dinh/ND-160612-PhamBaHoa-27.jpg
Ngay trên khán đàimột biểu ngữ rất lớn màu đen với hàng chữ "Tưởng Niệm Tháng Tư Đen - Ngày Saigon thất thủ" được Liên Minh Việt Nam - Tây Tạng thực hiện
Quốc Kỳ Việt Nam nền vàng với ba vạch đỏ cùng Quốc Kỳ của Tây Tạng, phất phới bay hai bên cạnh tấm biểu ngữ này. Người điều khiển Chương trình là Ông Lobsang Wangyal, một khuôn mặt Public tại McLeod Ganj. Bằng một giọng nói tràn đầy xúc động, Ông Wangyal đã nhắc nhở về những tang thương của cuộc chiến và mời mọi người đứng lên cùng im lặng"Một phút mặc niệm " để tưởng nhớ đến những nạn nhân bỏ mình trong Ngày Quốc Hận 30 Tháng Tư năm 1975 của Việt Nam.
​Tiếp đó Ông Thupten Tenzin- Chủ Tịch Liên Minh Việt Nam - Tây Tạng  được mời lên để phát biểu ý nghĩa và cảm tưởng của ngày lễ.​
Ông Gyari Thar, một nhân vật rất quan trọng của Quốc Hội Tây Tạng lưu vong trình bày những quan tâm cho đất nước Tây Tạng - Việt Nam.Bài diễn văn được trực tiếp thông dịch sang Anh ngữ bởi ông Lobsang Wangyal.​Ông cám ơn những người quan tâm đến tham dự buổi Lễ tưởng niệm này của Cộng Đồng Việt Nam tị nạn cộng sản, những người đã bỏ mình vì Lý Tưởng Tự Do và rất vinh dự về sự hợp tác giữa hai Quốc Gia Việt Nam và Tây Tạng.Ông Gyan Thar cũng mô tả cộng sản đã áp đặt lên hai Dân tộc Việt NamTây Tạng, và rất hoan nghênh sự kết nối đấu tranh giữa hai dân tộc này cho Tự Do, Nhân Quyền, và Dân Chủ.
26. Tên đường Việt Nam tại Houston.
  http://www.trachnhiemonline.com/Nhan-Dinh/ND-160612-PhamBaHoa-28.jpg
Ngày 1/11/2015, lễ khánh thành bảng tên Việt Nam trên một số đường chánh tại khu thương mại và dịch vụ Southwest Houston của bà con trong Cộng Đồng tị nạn cộng sản, với sự tham dự đông đảo của bà con nơi đây. Khởi đi từ gợi ý của một nhóm nhỏ cựu quân nhân Quân LỰc Việt Nam Cộng Hòa, rồi Nghị Viên thành phố Richard Nguyễn vận động với Hội Đồng thành phố và được chấp thuận bởi giấp phép của Thị Trưởng Houston, đến Dân Biểu tiểu bang Texas Hubert Võ cùng với Nghị Viên Richard Nguyễn, vận động bà con trong Cộng Đồng tham gia ủng hộ tài chánh. Cuối cùng là lễ khánh thành. 
http://www.trachnhiemonline.com/Nhan-Dinh/ND-160612-PhamBaHoa-29.jpg
Với 2 đường theo chiều Đông Tây là Bellaire tên Sài Gòn và đường Beechnut tên Tự Do,nối vào 10 đường theo chiều Nam Bắc với tên Quốc Hận 30/4 - Ngụy Văn Thà - Chiến Sĩ Vô Danh QLVNCH - Lê Văn Hưng - Hồ Ngọc Cẩn - Nguyễn Khoa Nam - Lê Nguyên Vỹ - Phạm Văn Phú - Nguyễn Văn Long - Trần Văn Hai. Đường Bellaire tên Sài gòn góc đường Kirkwook tên Nguyễn Khoa Nam. Trên mỗi bảng tên đường, có quốc kỳ Hoa Kỳ và quốc kỳ Việt Nam nền vàng ba sọc đỏ. Dù xa quê hương đến nửa vòng trái đất, Cộng Đồng chúng ta tị nạn cộng sản vẫn mang theo gương sáng của những anh hùng đã tuẫn tiết khi "thành mất chết theo thành" như những anh hùng rạng danh trong lịch sử. 
Tuy ngành Bưu Điện không sử dụng những tên đường bằng tiếng Việt Nam, nhưng tên của những vị được chọn để đặt tên đường đã thể hiện mạnh mẽ về ý thức chính trị rất rõ ràng và dứt khoát của Cộng Đồng Việt Nam tị nạn cộng sản tại Houston và vùng phụ cận...    
27. Quốc kỳ chúng ta du hành trên đất Việt Nam.
http://www.trachnhiemonline.com/Nhan-Dinh/ND-160612-PhamBaHoa-30.jpg
Ngày 24/3/2016, một thanh niên Hoa Kỳ mặc áo thung (T-shirt) màu xanh, trên ngực áo có in lá quốc kỳ nền vàng ba sọc đỏ, đang vào quán cà phê tại phi trường Tân Sơn Nhất (Sài Gòn), bị an ninh Việt Cộng hoạnh hẹ khó dễ. Thanh niên Việt Nam ngồi cạnh hỏi chuyện, được biết là người Mỹ này vừa từ Hà Nội vào đây. Cũng vì cái áo này (có cờ Việt Nam tự do) mà nah bị Việt Cộng tại phi trường Nội Bài (Hà Hội) làm phiền anh đến 3 tiếng đồng hồ. Họ bắt anh cởi bỏ chiếc áo này, nhưng anh từ chối và nói rằng
"Đây là quyền tự do của anh, chỉ có đại diện của Đại Sứ Hoa Kỳ tại đây (Hà Nội) ra lệnh thì hanh thi hành. Ngoài ra, không cơ quan nào có quyền bảo anh phải cởi bỏ áo này".
 An ninh Việt Cộng thấy anh Mỹ này mạnh mẽ quá, nên cuối cùng họ phải để anh đi. Vào thành phố Sài Gòn, anh đi khắp phố phường, mọi người nhìn anh với nét ngạc nhiên thích thú và đưa ngón tay cái chỉa thẳng lên và kèm theo câu nói ngắn ngủi "Number One", trong khi Công An chìm nỗi chạy theo nhưng không có hành động nào đối với anh chàng hiên ngang này.
28. Quốc kỳ chúng tatrong tiệc cưới tại Việt Nam. 
Ngày 17/4/2016, cựu tù lương tâm Huỳnh Anh Tú kết hôn với cựu tù nhân lương tâm Phạm Thanh Nghiên. Lễ cưới và tiệc cưới vợ chồng cựu tù nhân lương tâm này tổ chức tại nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế, số 38 đường Kỳ Đồng, Quân 3 Sài Gòn, trong không khí thân tình ấm áp. Điểm quá ư đặc biệt là Cô Dâu với người bạn cùng mắc áo dài màu vàng, với ba sọc đỏ choàng từ vai trái xuống thắt lưng bên phải. Rất đẹp. 
http://www.trachnhiemonline.com/Nhan-Dinh/ND-160612-PhamBaHoa-31.jpg
"Hai chiếc áo cờ" này đã dẫn đầu đoàn hợp ca đi vòng quanh hội trường tiệc cưới, cùng ca vang bài "Trả Lại Cho Dân" và bài "Dây Mà Đi"với những cô gái mặc áo vàng ba sọc đỏ. Lời của cô gái mặc áo cờ vàng như sau: 
"Hôm đặt may chiếc áo, sau ba ngày tôi sực nhớ sợ may sai, nên tôi gọi điện cho cô thợ may và bảo: Chị ơi, chiếc áo dài màu vàng có ba sọc đỏ ở ngực hôm em đặt tại tiệm Chị đó, Chị nhớ may cho em ba sọc chéo xuyên từ ngực trái đi qua tim nhá chị 
Hôm lấy áo, tôi bảo với chị thợ may rằng:
 "Em hẹn Chị sẽ có ngày đặt hàng trăm hàng ngàn cái áo mẫu này đó chị".

  http://www.trachnhiemonline.com/Nhan-Dinh/ND-160612-PhamBaHoa-32.jpg

29. Quốc kỳ chúng ta cùng diễn hành với quốc kỳ Hoa Kỳ.
Ngày 21/5/2016, Cộng Đồng Việt Nam tại tiểu bang Washington, trong đó có các Hội Hải Quân, Không Quân, Thủy Quân Lục Chiến, và Phòng Vệ Duyên Hải, tham gia vào cuộc diễn hành ban đêm của thành phố Spokane, để vinh danh quân lực Hoa Kỳ. 18 người cầm 18 lá quốc kỳ nền vàng ba sọc đỏ, tượng trưng cho 18 Vua Hùng thời lập quốc. Trong khi ba thế hệ: từ cụ bà 80 tuổi bên cộng đồng Công Giáo, các cô bác ở tuổi 60-70 thuộc Hội Cao Niên, các cựu chiến sĩ của Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa, các huynh trưởng Gia Đình Phật Tử ở tuổi 30, tới cô nữ quân nhân Mỹ lứa tuổi 20.
Khi đoàn quốc kỳđi ngangthìnhững tràng vỗ tay của người Việt và người Mỹ đứng hai bên đường. Nhiều người hô lớn trả lại “Thank you! Thank you!”. Tại các trạm truyền thông, xướng ngôn viên đã nhắc lại Bản Tuyên Ngôn của Hội Đồng thành phốSpokane, được Thị Trưởng ấn ký hồi tháng 4/2016, công nhận Ngày Truyền Thống Giỗ Tổ Hùng Vương, Cờ Truyền Thống, Cờ Tự Do của Việt Nam, đồng thời vinh danh các Chiến Sĩ đã đóng góp và hy sinh trong chiến tranh Việt Nam.
http://www.trachnhiemonline.com/Nhan-Dinh/ND-160612-PhamBaHoa-34.jpg
.
http://www.trachnhiemonline.com/Nhan-Dinh/ND-160612-PhamBaHoa-35.jpg

30. Quốc kỳ chúng ta trên hàng không thương mại.
Qua e-mail từ địa chỉ Moon Hang ngày 6/4/2016, chuyển đến nhiều địa chỉ về hình những chiếc phi cơ của công ty hàng không thương mại DHL, Hoa Kỳ, mà chung quanh thân phi cơ bên trên sơn màu vàng, có 3 sọc đỏ bao quanh thân theo chiều dài của phi cơ. Bản tin không thấy nói những chiếc phi cơ của hãng hàng không DHL chuyên chở hành khách trên những không trình nào, nhưng cho dù đến bất cứ nơi nào trên trái đất này, thì rõ ràng là mọi người-nhất là người Việt tị nạn cộng sản- ở những nơi phi cơ DHL này đáp sẽ nhìn thấy, và không thể nào tránh khỏi ngạc nhiên một cách thích thú.

31. Bảo Tàng Người Lính Bị Bỏ Quên.
http://www.trachnhiemonline.com/Nhan-Dinh/ND-160612-PhamBaHoa-37.jpg
Trích bài viết "Bảo Tàng Người Lính Bị Bỏ Quên" của tác giả Phương Hoa, đăng trong số Xuân của Việt Báo Tết Giáp Ngọ 2014. Houston.
"Năm 1965, cậu bé Dann 10 tuổi của thành phố cổ Marysville với hơn 10.000 dân, có người bạn lớn đi lính sang Việt Nam chiến đấu. Nhận thư bạn ấy từ chiến trường Dĩ An, bé Dann xúc động. Từ đó, cậu bé sưu tập kỷ vật về Việt Nam để làm... bảo tàng. 50 năm sau, Bảo Tàng từ nhà để xe của Dann, nay đã thành một công viên bảo tàng, quốc kỳ người lính Việt Nam Cộng Hoà được trân trọng"
Nay (2014) "Viện Bảo Tàng" từ trong nhà để xe, đã thành Viện Bảo Tàng trên khu đất rộng ở ngoại ô phía thành phố Marysville. Tấm bảng "VIETNAM-MUSEUM" trước cửa thì nhỏ, đơn giản, nhưng những chiếc Thiếc Giáp, Trực Thăng, Súng Cối, những chiến cụ khổng lồ đã một thời "khạc ra lửa, mửa ra khói" cùng với quân đội Việt Nam Cộng Hòa, đang nằm "an dưỡng" trong sân, chung quanh là những lá cờ Mỹ và cờ binh chủng đủ màu giăng khắp nơi, đã nói lên sự phát triển của nhà bảo tang tại địa chỉ: Vietnam Museum. 5865 A Road. Marysville, CA 95901, chánh thức khánh thành hồi tháng 10/2011.
http://www.trachnhiemonline.com/Nhan-Dinh/ND-160612-PhamBaHoa-36.jpg
Cậu bé Dann của năm 1965, nay là năm 2014 đã vào tuổi 60, rất vui khi nhận lá cờ nền vàng ba sọc đỏ từ tay tác giả Phương Hoa trao tặng.
Tác giả rất ngạc nhiên đến lặng người khi được xem nhiều tấm hình quang cảnh núi đồi sông nước của Việt Nam thân yêu ngày xưa: "Sông Cửu Long, bãi biển Vũng Tàu, Nha Trang, miền đất đỏ Pleiku, bến cảng Vũng Rô, Sông Hương và cầu Tràng Tiền Huế..." Những hình ảnh đẹp nguyên thủy khi chiến tranh chưa tàn phá mà từ lâu tôi đã ngỡ không bao giờ nhìn thấy nữa, giờ lại được xem từ tay một người Mỹ. Ông Dann kể chuyện: 
"Tôi biết có nhiều kỷ vật chiến tranh Việt Nam giá trị đã bị bỏ quên đâu đó, trong nhà xe, trên gác, hay lẫn lộn trong đống hỗn tạp ở nhà kho, và rồi lâu ngày người ta sẽ quên chúng đi, thật là uổng .Đau lòng nhất là sau cuộc chiến, những chiến binh Hoa Kỳ đã trở về trong cô độc, không có người cảm thông cho sự khổ nhọc và hiểm nguy mà họ đã đương đầu. Cuộc chiến đã chấm dứt từ lâu, nhưng tôi có thể thấy niềm đau vẫn còn hiện rõ trong mắt các cựu chiến binh, và tôi biết vết thương trong lòng họ vẫn chưa lành hẳn!"
http://www.trachnhiemonline.com/Nhan-Dinh/ND-160612-PhamBaHoa-38.jpg
Được hướng dẫnvào gian phòng đầu tiên, tác giả lặng người khi nhìn thấy lá cờ vàng ba sọc đỏ thật lớn, song song là lá cờ Mỹ cùng kích cỡ, đặt trang trọng trên kệ dãy tủ kính cao tận trần nhà. Bên trái khung ảnh treo cái phù hiệu tròn lớn có khắc hình một quân nhân bồng súng và bên phải treo chiếc áo giáp với hai mẫu tự "MP," nhìn có vẻ như là chúng đang "hộ vệ" cho hai lá đại kỳ Việt Mỹ. Bên dưới khung hình đứng một hàng dài các cô gái búp bê xinh đẹp mặc áo dài đủ màu sắc, kiểu eo thon truyền thống Việt Nam ngày trước, nhiều cô đầu trần với những mái tóc đen dài bện thành hình con rết và vài cô đội nón lá nghiêng nghiêng. Một sự trưng bày trang trí độc đáo như nhắn nhủ với người xem, chiến tranh đã từng nhẫn tâm dày xéo trên đất nước của các cô gái mỹ miều này.
Dạo khắp các phòng trưng bày về cuộc chiến Việt Nam, ông Dann lại hướng dẫn xem tòa nhà kế tiếp. Ngay khoảng trống giữa hai tòa nhà, nhìn sang bên trái thấy nhiều dãy thẻ bài kim khí, những thẻ bài trắng không tên, được treo dày đặc sát vách tường từ tòa nhà bên này vòng quanh qua tòa nhà bên kia thành hình chữ U. Chính giữa là cái bục xi măng thấp, trên đặt đôi giày bốt, một lá cờ Mỹ cắm rũ cạnh khẩu súng trường dựng đứng, bên trên là chiếc nón sắt, và một vòng hoa rực rỡ được treo trên thân của khẩu súng trường. 
Nhà Bảo Tàng mở cửa vào các tối thứ năm và các ngày thứ Bảy trong tháng, cộng với những ngày lễ lớn. Ban Quản Trị cũng thường xếp chương trình mở cửa theo nhu cầu cho những Nhóm hay những Tổ Chức đến thăm. Ông Dann rất vui khi tác giả ngõ ý sẽ viết một bài giới thiệu Nhà Bảo Tàng với Cộng Đồng Việt Nam.
http://www.trachnhiemonline.com/Nhan-Dinh/ND-160612-PhamBaHoa-39.jpg

Phần kết.
Nhìn lại lịch sử thế giới, hầu như chưa có trường hợp nào một quốc gia không tồn tại mà quốc kỳ của quốc gia đó vẫn tồn tại một cách mạnh mẽ, tại những nơi có Cộng Đồng Việt Nam tị nạn cộng sản trên thế giới như quốc kỳ Việt Nam nền vàng ba sọc đỏ của chúng ta.  
Vậy, với đà chiến thắng này, mong rằng Cộng Đồng chúng ta khắp nơi liên tục vận động với chánh quyền địa phương, để nhanh chóng mở rộng diện tích mà quốc kỳ chúng ta chánh thức tung bay trên bầu trời liên bang Hoa Kỳ, và tại các quốc gia có Cộng Đồng chúng ta tị nạn cộng sản cư trú. Và những chiến thắng trong trận chiến này, trong một mức độ nào đó, đã thể hiện nhãn quan của những nhà chính trị trong những cơ quan lập pháp và hành pháp Hoa Kỳ cấp địa phương, vì những bài học kinh nghiệm trong sinh hoạt chính trường cho thấy sự kiện chính trị nào cũng mang theo nét nhìn riêng của nó. Vì vậy mà tôirất tin tưởng vào một ngày nào đó, quốc kỳ nền vàng ba sọc đọc sẽ được phất phới trên bầu trời lãnh thổ có dạng hình cong chữ S, trong khi chờ đợi Quốc Hội Lập Pháp bầu chọn quốc kỳ cho quốc gia Việt Nam độc lập, dân chủ, tự do, và nhân quyền sau thời cộng sản.    
Người tổng hợp xin được góp lời vinh danh và cám ơn quí vị cùng quí bạn trẻ, đã vận động và thực hiện thành công với các cơ quan hành chánh địa phương trong các ngày lễ và trong mọi trường hợp, góp phần tạo nên “Bảng Tổng Hợp Quốc Kỳ Chúng Ta Giương Cao Khắp Nơi".
Tôi tin rằng, lá quốc kỳ nền vàng ba sọc đỏ chính là điểm tựa vững chắc của Cộng Đồng Việt Nam chúng ta tị nạn cộng sản với những quốc tịch khác nhau trên khắp Đông Tây Nam Bắc địa cầu./.  
Houston, 19 tháng 6 năm 2003. 
Bổ túc ngày 8/6/2016.         
 Phạm Bá Hoa tổng hợp    
oo0oo
Bổ túc:
Quốc kỳ của chúng ta dương cao trong Diễn Hành Đa Văn Hóa tại Frankfurt am Main, CHLB Đức
Thứ Bảy, ngày 25 tháng 6 năm 2016

http://www.trachnhiemonline.com/Nhan-Dinh/ND-160612-PhamBaHoa-43.jpg

http://www.trachnhiemonline.com/Nhan-Dinh/ND-160612-PhamBaHoa-40.jpg

http://www.trachnhiemonline.com/Nhan-Dinh/ND-160612-PhamBaHoa-41.jpg

  http://www.trachnhiemonline.com/Nhan-Dinh/ND-160612-PhamBaHoa-42.jpg
http://www.trachnhiemonline.com/Nhan-Dinh/ND-160612-PhamBaHoa.CoVNCH-Rosemead.jpg
July 4th, 2016 Nhân dịp "Ngày Độc Lập" Hoa Kỳ July 4th một cuộc diễn hành 
được tổ chức tại thành phố Rosemead, Los Angeles County
  
http://www.trachnhiemonline.com/Nhan-Dinh/ND-160612-PhamBaHoa.44.jpg
Cờ vàng ở Bern, thủ đô của Thụy Sĩ. ( ngày 10/05/2016 )

  http://www.trachnhiemonline.com/NhungBaiVietCua_Articles/NguyenHuyHung/VN-150208-NguyenHuyHung-1h.jpg

No comments:

Post a Comment